เปิดเหตุผลที่แฟนๆ ออกมาต่อต้านการคัดเลือก James Franco ในบทบาท Fidel Castro ผู้นำของคิวบา ในภาพยนตร์ Alina of Cuba

การคัดเลือกนักแสดงของ James Franco ในฐานะ Fidel Castro อดีตประธานาธบดีของคิวบาในภาพยนตร์ Alina of Cuba ได้จุดชนวนความขัดแย้งให้กับแฟนๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่นักแสดงละตินอเมริกา

5

มีการโต้เถียงกันมากมายบนโลกออนไลน์ หลังจากข่าวเกี่ยวกับการตัดสินใจคัดเลือก James Franco มารับบทเป็น Fidel Castro ในภาพยนตร์เรื่องใหม่ Alina of Cuba ภาพยนตร์ชีวประวัติที่กำกับโดย Miguel Bardem ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีนักแสดงคนอื่นๆ อีก ได้แก่ Mía Maestro รับบทเป็น Natalia “Naty” Revuelta นักสังคมสงเคราะห์ชาวคิวบาที่ Fidel Castro มีความสัมพันธ์ด้วย และนำแสดงโดย Ana Villafañe ในบทบาท Alina Fernandez ลูกสาวของ Castro โดยภาพยนตร์เรื่องนี้คาดว่าจะเริ่มการถ่ายทำในเดือนสิงหาคมนี้ในโคลัมเบีย

ภาพยนตร์เรื่อง Alina of Cuba จะโฟกัสไปที่เรื่องราวของ Alina Fernandez (Ana Villafañe) ลูกสาวของ Fidel Castro (James Franco) และ Natalia Revuelta (Mía Maestro) ซึ่งจะติดตามชีวิตของเธอในฐานะผู้สนับสนุนทางสังคมหลังจากถูกเนรเทศออกจากคิวบา James Franco จะแสดงร่วมกับ Alanna de la Rosa, Harding Junior, Sian Chion, Rafael Ernesto และ Maria Botero โดยเจ้าหน้าที่สร้างสรรค์และควบคุมการผลิต (Creative Producer) ของภาพยนตร์เรื่องนี้อย่าง John Martinez O’Felan ได้กล่าวว่า พวกเขาคาดหวังว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะครอบคลุมอย่างแท้จริงผ่านการรวมตัวกันของนักแสดงและนักสร้างสรรค์ที่มีความหลากหลาย ทั้งชาวละตินในอเมริกา ชาวละตินอเมริกาจากอเมริกาใต้ และคนอื่นๆ จากทั่วโลก

3

อย่างไรก็ตาม มีการต่อต้านจำนวนมากจากแฟนๆ ต่อการคัดเลือกนักแสดงของ James Franco เนื่องจากเป็นการตัดสินใจเลือกชาวอเมริกันผิวขาวให้เล่นเป็นบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์ของคิวบา ทำให้มีหลายคนที่รู้สึกไม่พอใจ เพราะตัวละครเป็นชาวละตินก็ควรจะคัดเลือกนักแสดงชาวละตินมารับบท ในด้านของ John Martinez O’Felan ผู้อำนวยการสร้างของภาพยนตร์ Alina of Cuba ได้ออกมาบอกว่า การคัดเลือกนักแสดงของ James Franco เป็นเพราะใบหน้าที่คล้ายคลึงกันและพื้นเพเขาที่มีเชื้อสายชาวละติน James Franco มีบรรพบุรุษเป็นชาวโปรตุเกส แต่ตัวเองเขาก็ยังไม่ถือว่าเป็นคนละตินอเมริกาอยู่ดี โดยการต่อต้านในครั้งนี้เกิดขึ้นจากความรู้สึกอ่อนไหวเกี่ยวกับคนผิวขาวชาวอเมริกันที่ได้รับบทบาทในบทบาทที่ไม่ใช่คนผิวขาว เพราะมีหลายคนมองว่าวงการฮอลลีวูดพยายามเชิดชูคนผิวขาว และในกรณีนี้ กระแสต่อต้านการคัดเลือก James Franco ในบทบาท Fidel Castro เกิดจากการที่นักแสดงละตินอเมริกาหรือคิวบาจำนวนมากถูกมองข้าม ทั้งที่จริงมีนักแสดงชาวละตินหลายคนที่น่าจะเหมาะสมกับบทบาทนี้

2

นักแสดงชาวละตินหลายคนได้ออกมาพูดถึงการคัดเลือกนักแสดงของ James Franco บนโพสต์ Twitter ที่นักแสดง Jeff Torres ออกมาทวีตว่า “ผมกำลังคัดเลือกนักแสดงมารับบทพ่อค้ายาชาวละติน” นอกจากนี้ John Leguizamo นักแสดงชาวละติอเมริกาเองก็ได้ออกมาวิพากษ์วิจารย์เรื่องนี้ผ่านบัญชี Instagram ส่วนตัวของเขา ซึ่งเขาได้ตั้งคำถามว่า “เรื่องนี้ยังดำเนินต่อไปได้อย่างไร?” และเขายังสังเกตถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานของนักแสดงผิวขาวที่มีบทบาทไม่ใช่คนผิวขาว John Leguizamo เคยรับบทเป็น Luigi Mario ในภาพยนตร์ Super Mario Bros. ฉบับดั้งเดิมที่ออกฉายในปี 1993 เขาได้ใช้ Instagram ส่วนตัวของเขาเพื่อชี้ให้ทุกคนเห็นว่า มีหลายครั้งแล้วที่นักแสดงผิวขาวเล่นบทบาทละติน และเรียกร้องให้ผู้คนคว่ำบาตรจนกว่าฮอลลีวูดจะหยุดมองข้ามนักแสดงละติน ในขณะที่ยังคงใช้เรื่องราวของชาวละตินในภาพยนตร์

ท้ายที่สุดแล้ว James Franco ก็ได้ถูกถอดออกจากภาพยนตร์ไปหลายเรื่อง เนื่องจากคดีความประพฤติผิดทางเพศในปี 2019 แม้ว่าเขาเพิ่งได้รับรายงานว่าจะได้นำแสดงในภาพยนตร์ดราม่าในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เรื่อง Me, You แต่กูดูเหมือนว่าสุดท้ายแล้วเขาก็ถูกถอดออกจากโปรเจกต์ คดีดังกล่าวได้ทำให้ James Franco ถูกต่อต้านจากสาธารณชน เนื่องจากหลายคนตกใจกับการที่เขาได้กลับมาแสดงภาพยนตร์อีกครั้งทั้งที่เรื่องฉาวดังกล่าวเพิ่งผ่านมาไม่นาน ภาพยนตร์เรื่อง Alina of Cuba กำลังจะเริ่มถ่ายทำให้เร็วๆ นี้ และไม่แน่ใจว่าการต่อต้าน James Franco ในครั้งนี้จะส่งผลต่อการผลิตหรือไม่ ต้องรอติดตามกันต่อไป

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

James Franco

เจมส์ ฟรังโก

รู้จักกันในฐานะ
นักแสดง

วันเกิด

19-04-1978 (46 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Palo Alto, California, USA


การแสดง

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้