ชมตัวอย่าง Summering ภาพยนตร์ดราม่าฉบับ Coming of age จาก Bleecker Street

Summering-4

Summering ภาพยนตร์ดราม่าฉบับ Coming of age จากทาง Bleecker Street ที่เพิ่งปล่อยตัวอย่างออกมาให้ชม ว่าด้วยเรื่องราวของความสัมพันธ์สุดลึกซึ้งของกลุ่มเด็กวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวสุดคลาสิกในช่วงยุค 80s ผ่านประสบการณ์อันหอมหวานของวัยเยาว์ นำแสดงโดย Lia Barnett, Madalen Mills, Sanai Victoria และ Eden Grace Redfield พร้อมเข้าฉายในโรงเร็วๆ นี้

จากในตัวอย่างได้เผยให้แอบให้กลิ่นอายแบบ Stand by Me (1986) ว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่มเด็กวัยรุ่นที่ประกอบไปด้วย Dina (รับบทโดย Madalen Mills), Lola (รับบทโดย Sanai Victoria), Daisy (รับบทโดย Lia Barnett) และ Mari (รับบทโดย Eden Grace Redfield) ที่กำลังมีช่วงเวลาพักผ่อนในฤดูร้อนนี้อย่างสนุกสนานกับมิตรภาพที่สุดแสนลึกซึ้ง และพยายามอย่างถึงที่สุดเพื่อจะใช้เวลาที่มีในครั้งนี้ให้คุ้มค่าที่สุดก่อนที่จะต้องแยกย้ายกันกลับไปเรียนในโรงเรียนแห่งใหม่ ซึ่งการผจญภัยในครั้งสุดท้ายนี้ของเด็กๆ กลับกลายเป็นเรื่องราวสุดวุ่นวายและตามมาด้วยปัญหาที่ใหญ่กว่าที่พวกเขาคิด เมื่อพวกเขาได้เจอกับศพและมุ่งมั่นตั้งใจจะหาคำตอบของคดีปริศนานี้ด้วยกันให้ได้

นอกจากนี้ในตัวอย่างให้ผู้ชมได้สัมผัสถึงบรรยากาศอันแสนอบอุ่นและชวนให้นึกถึงตอนวัยเด็กได้เป็นอย่างดี ในขณะที่ความเป็นเด็กของพวกเรากำลังก้าวเท้าออกเดินสำรวจโลกใบใหญ่เราก็ค้นพบสิ่งเล็กๆ น้อยๆ มาให้เรียนรู้ได้เสมอ และเมื่อถึงช่วงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงอันสำคัญ ก็ต้องมาติดตามและร่วมเป็นกำลังใจให้กับเด็กๆ เหล่านี้ว่าจะมีวิธีรับมืออย่างไร กับการพยายามรักษาช่วงเวลาวัยเยาว์อันแสนหอมหวานนี้เอาไว้ให้ได้

Summering-1

Summering กำกับโดย James Ponsoldt ที่เคยมัผลงานจาก The Spectacular Now (2013) และ The End of the Tour (2015) และทำงานร่วมกับ Benjamin Percy ที่มารับหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์ ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยมีผลงานจากการเขียนบทให้กับภาพยนตร์สารคดีมาแล้ว โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ (Sundance Film Festival) ปี 2022 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งผู้กำกับ James Ponsoldt ได้เปิดเผยกับทาง IndieWire เกี่ยวกับแรงบันดาบใจของภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า

ผมเองก็มีลูกถึงสามคนและผมก็คิดว่าภาพยนตร์ของผมทุกเรื่องมันเกิดจากบทสนทนาระหว่างผมกับลูกๆ ของผมทั้งหมดเลย โดยเฉพาะลูกสาวของผม ผมกำลังมองหาภาพยนตร์ที่พูดถึงรายการโทรทัศน์หรือหนังสือที่ผมชอบตอนเด็กๆ ซึ่งมันก็หวนเข้ามาในความทรงจำของผมโดยทันทีว่ามันมีอยู่เรื่องนึงที่มันเกี่ยวกับพู่กันและก็ความตาย แต่มันมีน้อยมากๆ แล้วอีกอย่างคือตัวละครหลักก็มักเป็นเด็กผู้ชายแต่ว่ามันก็เรื่องราวแบบที่ผมมักจะชอบพูดคุยกับลูกสาวผมด้วย และภรรยาของผมก็ได้รู้จักกับ Ben Percy คนเขียนบทให้กับภาพยนตร์ของผม ซึ่งเขาก็ได้คุยกับลูกสาวของเขาเหมือนกัน ผมก็คิดว่าเราทุกคนต่างก็มีกันและกันเสมอ มันจะออกมาโอเคไหม หรือมันจะกลับไปเป็นเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นยังไง ผมคิดว่าทุกคนน่าจะสงสัยเหมือนกัน

Summering-2

นอกจากนี้ยังมีนักแสดงคนอีกหลายคนไม่ว่าจะเป็น

  • Lake Bell จากผลงานเรื่อง Harley Quinn (2019)
  • Sarah Cooper จากผลงานเรื่อง HouseBroken (2021)
  • Ashley Madekwe จากผลงานเรื่อง Revenge (2017)
  • Megan Mullally จากผลงานเรื่อง Will & Grace (1998)

Summering จะเข้าฉายที่โรงภาพยนตร์ในวันที่ 12 สิงหาคม 2022

ชมตัวอย่างด้านล่าง

ที่มา: Collider
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Summering

คืนมหัศจรรย์

Aug 12, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้