"Carolina" เพลงใหม่ของ Taylor Swift ที่ถูกแต่งขึ้นมาเพื่อภาพยนตร์ 'Where The Crawdads Sings' โดยเฉพาะ

อัปเดต

ตามสัญญาที่ให้ไว้กับบรรดาแฟนๆ Taylor Swift ได้ปล่อยเพลงใหม่ล่าสุดของเธออย่างเพลง “Carolina” ที่เป็นเพลงประกอบในภาพยนตร์ Where the Crawdads Sings (2022) ก็ได้ถูกปล่อยออกมาตอนเวลาเที่ยงคืนของตามเวลาของทางฝั่ง Eastern Time Zon (ET) แล้ว! สิ่งที่ทำให้เพลงนี้พิเศษกว่าเพลงอื่นนั้นก็เป็นเพราะว่าเพลงนี้เป็นเพลงต้นฉบับที่ Taylor กลับมาเป็นคนเขียนเองอีกครั้ง ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกตั้งแต่อัลบั้ม Evermore ที่ถูกปล่อยออกมาตั้งแต่ปี 2020 ของเธอ

โดยเพลงนี้ถูกปล่อยในรูปแบบของวิดีโอแบบมีเนื้อร้อง ในขณะที่ทางค่าย Sony Picture มีแผนจะฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ในวันที่ 15 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งภาพยนตร์​เรื่องนี้นั้นถูกดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อเดียวกันของนักเขียน Delia Owens และนำแสดงโดย Daisy Edgar-Jones

image

คุณสามารถรับชมวิดีโอเพลงนี้ได้ที่ด้านบนของบทความ

และก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 06:45 น. ตามไทม์โซนของทางฝั่ง Pacific Time (PT) Taylor Swift ได้โพสต์ลงทางโซเชียลมีเดียของเธอเมื่อช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีว่าการเปิดตัวเพลงใหม่ของเธอ “Carolina” ที่เป็นเพลงประกอบของภาพยนตร์เรื่อง Where the Crawdads Sings จะถูกปล่อยในเวลาเที่ยงคืนของวันเดียวกันกับที่แฟนๆ ได้เห็นโพสต์นี้

“มีบางอย่างที่มีแต่ Carolina เท่านั้นที่รู้… และในไม่ช้า คุณเองก็จะได้รู้เช่นกัน” นี่คือเนื้อหาที่ค่อนข้างคลุมเคลือที่ถูกโพสต์ลงทาง Twitter โดยแอ็กเคานต์ที่ใช้ชื่อว่า Taylor Nation ซึ่งเป็นแอ็กเคานต์ที่ใช้สำหรับอัพเดตข่าวสารของนักร้องสาว “เพลงต้นฉบับของ Taylor #Carolina จะถูกปล่อยออกมาตอนเวลาเที่ยงคืนตามไทม์โซนของฝั่ง ET”

โดยทางฝั่ง Instagram ของนักร้องสาว Taylor Swift เองก็ได้โพสต์รูปที่เป็นรูปของป่าที่เงียบสงบและถูกบดบังไปด้วยไอบางๆ พร้อมด้วยถ้อยคำง่ายๆ ที่เขียนเอาไว้ว่า “Carolina Midnight” โดยข้อความที่คล้ายกันและเสียงเพลงแบบสั้นๆ ก็ได้ไปปรากฏบน Twitter ด้วยเช่นกัน (สามารถดูเนื้อหาที่ถูกทวีตได้ด้านล่าง)

ตัวอย่างเสียงสั้นๆ ที่ถูกปล่อยออกมาจากเพลงใหม่นี้มีเพียงท่อนที่ Swift ร้องคำว่า “Carolina knows.” เท่านั้น เพราะทาง Sony Pictures นั้นจัดการให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 15 กรกฎาคม ทำให้เธอไม่สามารถสปอยล์อะไรเกี่ยวกับเพลงได้มากนัก เพราะมันอาจจะมีบางส่วนที่ไปเกี่ยวข้องกับฉากหรือบทพูดของภาพยนตร์นั่นเอง

image

ในสัปดาห์เดียวกัน แอ็กเคานต์ Instagram ของ Swift ได้โพสต์ข้อความที่ดูเหมือนเป็นการบอกใบ้ถึงอะไรซักอย่างที่บ่งชี้ถึงการปล่อยเพลงใหม่ของเธออย่าง “Carolina” ที่เป็นเพลงที่เธอเขียนขึ้นมาด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่อัลบั้ม Evermore ของเธอเมื่อปี 2020

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Swift ก็ได้โพสต์ตัวอย่างภาพยนตร์เรื่องนี้บนแอ็กเคานต์ Instagram ของเธอ โดยเขียนแคปชันใต้รูปว่า “Where The Crawdads Sing เป็นหนังสือที่ฉันหลงใหลตอนที่ฉันได้อ่านมันเมื่อหลายปีก่อน ทันทีที่ฉันได้ยินว่ามีภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่จะถูกสร้างจากหนังสือเรื่องนี้ แถมยังนำแสดงโดยนักแสดงที่น่าทึ่งอย่าง @daisyedgarjones แถมยังโปรดิวซ์โดยโปรดิวเซอร์มากฝีมืออย่าง @reesewitherspoon อีกต่างหาก ฉันก็รู้ในทันทีว่าฉันจะอยากมีส่วนร่วมในภาพยนตร์เรื่องนี้ผ่านทางดนตรี”

โดย Swift เป็นคนเขียนและร้องเพลง “Carolina” ด้วยตัวเอง ส่วนในส่วนของการโปรดิวซ์เพลง เพลงนี้ก็โปรดิวซ์โดยเพื่อนร่วมงานคนสำคัญของเธอที่เธอมักจะทำงานกับเขาอยู่บ่อยๆ อย่าง Aaron Dessner

image

และนี่คือตัวอย่างอย่างเป็นทางการของภาพยนตร์ Where The Crawdads Sing ที่ถูกปล่อยออกมาเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา:

ที่มา: Deadline
1 ความคิดเห็น
BLACKPEN
ชอบงานเขียน ชอบมองหาธุรกิจ Blue Ocean สักวันต้องมี The Big Short เป็นของตัวเอง

Taylor Swift แต่งจากประสบการณ์ตรงจากการอ่านนิยายเรื่องนี้ซะด้วย ฟังเพลงนี้ตอนดึกแล้วหม่นหมองและหลอนมากครับ 🤣


คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Where the Crawdads Sing

ปมรักในบึงลึก

Jul 14, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้