ชมตัวอย่าง When Time Got Louder ภาพยนตร์ดราม่าที่จะพาไปสัมผัสเรื่องราว Coming-of-Age ของเด็กชายผู้เป็นออทิสติก

When-Time-Got-Louder-หนัง-1

ปล่อยตัวอย่าง When Time Got Louder ภาพยนตร์ดราม่าเรื่องแรกในฐานะผู้เขียนและผู้กำกับของ Connie Cocchia นำแสดงโดย Willow Shields ที่เคยโชว์ฝีมือการแสดงมาแล้วในภาพยนตร์เรื่อง The Hunger Games (2012) และในภาพยนตร์เรื่องนี้เธอจะมาในบทบาทของ Abbie พี่สาวที่ต้องเผชิญความท้าทายและความยากลำบากผ่านการคอยช่วยเหลือน้องชายที่เป็นออทิสติกที่มีปัญหาในด้านการสื่อสารและใช้ภาษา แต่เธอต้องไปเรียนต่อที่แคลิฟอร์เนียทำให้เธอต้องห่างไกลครอบครัวและน้องชายสุดที่รักของเธอ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้จะฉายรอบแรกที่เทศกาลภาพยนตร์ LGBTQ+ Frameline ที่ซานฟรานซิสโก เร็วๆ นี้

จากในตัวอย่างก็ได้เปิดเผยเรื่องราวบางส่วนของความสัมพันธ์อันอบอุ่นหัวใจระหว่าง Abbie และ Kayden (รับบทโดย Jonathan Simao) น้องชายของเธอ เปิดมาด้วยฉากที่ผู้เป็นแม่ (รับบทโดย Elizabeth Mitchell) กำลังอธิบายให้ Abbie เข้าใจว่าน้องชายของเธอมีความพิเศษอย่างไรและต้องการให้เธอเองนั้นช่วยเหลืออย่างไรบ้าง ซึ่งความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ผ่านมาได้ด้วยดีและสวยงามเสมอ แม้กระทั่งในโรงเรียน Abbie ก็ยังช่วยเหลือและดูแล Kayden อย่างใกล้ชิดอยู่เสมอ แต่เรื่องราวเริ่มพลิกผันไปเมื่อเธอต้องไปเรียนในวิทยาลัยที่แคลิฟอร์เนียอันห่างไกลจากบ้านและครอบครัว ซึ่งก็เกิดการเปลี่ยนแปลงและเรื่องราวตามขึ้นมามากมายเมื่อเธอไม่ได้อยู่ดูแล Kayden ในขณะที่เธอก็เพิ่งได้พบรักกับผู้หญิงอีกคนในงานปาร์ตี้และดูเหมือนว่าความสัมพันธ์นี้ก็กำลังจะไปได้ดีเลยทีเดียว แต่ในตัวอย่างก็ได้ปรากฎฉากหลังจากที่พ่อของของพวกเขา (รับบทโดย Lochlyn Munro) ได้ส่ง Kayden ขึ้นรถบัสก็เกิดเหตุการณ์อะไรบางอย่างที่ทำให้เขาต้องเข้าโรงพยาบาล

ซึ่งก็แอบซ่อนกลิ่นอายแบบฉบับ CODA (2021) ไว้อยู่ด้วยในเรื่องราวของครอบครัวที่แฝงไปด้วยความละเอียดอ่อนและอบอุ่นหัวใจ ทางผู้กำกับ Connie Cocchia ได้อธิบายถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า

When Time Got Louder นั้นสร้างมาจากเรื่องจริงของฉันเอง ฉันอยากจะถ่ายทอดมุมมองและเรื่องราวที่มีคนในครอบครัวเป็นออทิสติกว่ามันทรมานและมันปวดหัวใจมากแค่ไหนกับวิธีการที่พวกเราจะต้องเผชิญและพยายามผ่านกันมา ฉันอยากจะสร้างเรื่องราวที่ไม่เหมือนใครแต่ในขณะเดียวกันก็ตรงไปตรงมา พร้อมที่จะสื่อสารความเข้าใจเรื่องออทิสติกกับสังคมใหม่ว่าเรื่องราวนี้มันไม่ใช่เรื่องของใครคนใดคนหนึ่ง แต่มันรวมไปถึงบุคคล ครอบครัวและชุมชนของพวกเขาด้วย ซึ่งนอกจากนี้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ยังให้ตัวละครหลักได้สำรวจและค้นหาความเป็นตัวเองด้วย

When-Time-Got-Louder-หนัง-2

นอกจากนี้เธอยังชื่นชมเหล่านักแสดงที่สามารถถ่ายทอดออกมาได้สมจริงมาก ซึ่งอย่างตัวนักแสดง Jonathan Simao ในชีวิตจริงของเขาก็เป็น Asperger Syndrome คือมีความบกพร่องในการสื่อสารและการใช้ภาษาจริงๆ แต่เขาก็สามารถมาถ่ายทอดทำการแสดงได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นอะไรที่สุดยอดมาก และรวมไปถึง Piper Curda (รับบทโดย Ava Capri) ที่มารับบทแฟนสาวของ Abbie ก็แสดงได้ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน ภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ภายใต้การอำนวยการสร้างโดย Cocchia Pictures ซึ่งเป็นบริษัทของ Connie Cocchia นั่นเอง

ส่วน Willow Shields หากใครจำเธอได้ เธอคือน้องสาวของ Katniss จากภาพยนตร์เรื่อง The Hunger Games (2012) นั่นเอง ล่าสุดเธอก็มีผลงานให้ติดตามอยู่เรื่อยๆ อย่างซีรีส์เรื่อง Spinning Out (2017) และ The Unsettling (2019) ที่กำลังฉายอยู่ใน Netflix และสำหรับหนุ่มน้อย Jonathan Simao ก็ได้ไปปรากฎตัวแบบสั้นๆใน Blue Steele (1990) และซีรีส์เจ้าตูบสุดน่ารักใน Turner & Hooch (2021) ของ Disney+ รวมไปถึงหนังสั้นเรื่อง Separate Sights (2020) ที่เขารับหน้าที่เป็นทั้งนักเขียนบทและผู้กำกับอีกด้วย

When Time Got Louder จะเปิดตัวครั้งแรกที่งานเทศกาลภาพยนตร์ Frameline ณ โรงภาพยนตร์ Castro ในวันที่ 20 มิถุนายน 2022

ชมตัวอย่างด้านล่าง

ที่มา: Collider
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้