ผู้เขียน Bleach พร้อมเปิดตัวกระบวนท่าปลดปล่อยสวัสดิกะใหม่ ๆ ในอนาคต

ในโอกาสที่ Bleach กำลังจะกลับมาทั้งในรูปแบบอานิเมะและมังงะ ผู้ที่อยู่เบื้องหลังซีรีส์การ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดังเรื่องนี้อย่าง Tite Kubo ออกมาเปิดเผยว่า เขาเองก็ไม่ได้ต่อต้านความคิดที่จะเพิ่ม ‘บังไค’ หรือกระบวนท่าปลดปล่อยสวัสดิกะใหม่ ๆ เข้าสู่แฟรนไชส์นี้ในอนาคต

ปัจจุบัน Bleach กำลังเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 20 ปีการตีพิมพ์ลงนิตยสาร Weekly Shonen Jump ของสำนักพิมพ์ Shueisha และ Kubo ก็ร่วมฉลองอย่างใหญ่โต ไม่เพียงฉบับอานิเมะกำลังกลับมาพร้อมซีซันใหม่ที่สร้างดัดแปลงจากเนื้อเรื่องภาคสงครามเลือดพันปี แต่ผู้เขียนเองก็กลับมาพร้อมมังงะตอนใหม่ล่าสุดซึ่งเป็นเหตุการณ์หลังเนื้อเรื่องภาคหลักจบลง

ตอนพิเศษฉลองครบรอบ 20 ปีของ Bleach ที่ อ. Tite Kubo ปล่อยมาเซอร์ไพรส์แฟน ๆ ไม่เพียงแนะนำตัวละครใหม่ ๆ แต่ยังมีศัตรูใหม่ ๆ และเนื้อเรื่องภาคใหม่ล่าสุดด้วย เมื่อเห็นว่าแฟน ๆ พร้อมรอต้อนรับแผนการใดก็ตามที่ตนวางไว้สำหรับอนาคต Kubo ก็อธิบายไว้ในส่วนถาม - ตอบพิเศษกับแฟน ๆ ในเว็บไซต์ Klub Outside ว่า เขาอยากหาโอกาสแนะนำดาบฟันวิญญาณและกระบวนท่าปลดปล่อยสวัสดิกะใหม่ ๆ เข้ามาในซีรีส์ แต่ต้องมี “สื่อกลางที่ผู้อ่านหลายคนรู้จัก” และพื้นที่ให้เขาได้ทำงานสักพัก

bleach-new-anime-2022

เมื่อถูกถามว่า มีโอกาสเป็นไปได้หรือไม่ที่จะมีการเพิ่มดาบฟันวิญญาณและกระบวนท่าปลดปล่อยสวัสดิกะใหม่ ๆ เข้ามาในโลกของ Bleach สักวันหนึ่ง Kubo ก็ถ่ายทอดความต้องการออกมาว่า “ถ้าผมสามารถหาสื่อกลางสักอย่างที่ผู้อ่านหลายคนรู้จัก และได้หน้ากระดาษจำนวนเหมาะ ๆ มาให้ใช้ทำงานได้ ผมก็อยากทำอย่างนั้นเข้าสักวันครับ” จากคำตอบคลุมเครือนี้ตีความได้ว่า เอาเข้าจริง Kubo ก็มีไอเดียสำหรับอาวุธและดีไซน์อีกมาก แต่เป็นไปได้ว่าเขากำลังรอทางเลือกที่เหมาะสมในการนำเสนอไอเดียเหล่านั้นผ่านมังงะที่จะกลับมาเขียนต่อ

ตรงที่บอกว่า “หน้ากระดาษจำนวนเหมาะ ๆ” ในคอมเมนต์ตอบคำถามดูคล้ายเป็นการบอกใบ้ว่า Kubo กำลังมองหาวิธีการเล่าเรื่องแบบเดียวกับที่เห็นทั้งใน Bleach ตอนพิเศษและซีรีส์ Burn the Witch ไม่แน่ว่าเขาอาจกำลังมองหาที่ที่อนุญาตให้วาด Bleach ภาคใหม่โดยจำกัดจำนวนตอนได้ และให้แต่ละตอนมีจำนวนหน้ามากกว่าแค่ประมาณ 19 หน้าตามมาตรฐานของนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นจริง แฟน ๆ ก็คงอดใจรออ่าน Bleach โฉมใหม่กันแทบไม่ไหวแล้ว

ในเมื่อตอนพิเศษที่พาการ์ตูนชื่อดังเรื่องนี้กลับมาให้แฟน ๆ หายคิดได้แง้มพรายถึงโลกใบใหม่ที่เป็นไปได้ว่าจะมาพร้อมท่าปลดปล่อยสวัสดิกะใหม่ ๆ และศัตรูหน้าใหม่ ๆ เสียขนาดนี้ ก็ได้แต่หวังว่าในอนาคต อ. Kubo จะมีของรอปล่อยใน Bleach อีกเพียบ!

ที่มา: Comic Book
PoomNamvol
นักอักษรศาสตร์มือรองบ่อน ผู้สนุกกับการรีวิวสื่อบันเทิงประเภทต่าง ๆ ด้วยไพ่ทาโรต์ในเพจ Facebook: ไพ่เราเผาเรื่อง
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Bleach

เทพมรณะ

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้