แม้จะอยู่ในช่วงโควิดแต่ My Blue Summer ภาพยนตร์โรแมนติกสุดซึ้งขึ้นอันดับ 1 ใน Box Office ประเทศจีน

My Blue Summer ภาพยนต์โรแมนติกว่าด้วยเรื่องราวความสัมพันธ์อันลึกซึ้งของอดีตคู่รักคู่หนึ่ง พร้อมกับการนำแสดงโดยนักแสดงวัยรุ่นชาวจีนที่โด่งดังมากที่สุดในประเทศอย่าง Zhang Xueying และ Xin Yunlai ขึ้นอันดับ 1 แล้วใน Box Office ประเทศจีน

My-Blue-Summer--1

ซึ่ง Zhang Xueying หรือที่รู้จักกันในชื่อ Sophie Zhang นักแสดงสาวน้อยวัยใสที่ผ่านผลรางวัลมากมายจากภาพยนตร์เรื่อง Einstein and Einstein (2013) และนักแสดงหนุ่มสุดฮอตอย่าง Xin Yunlai ที่โด่งดังมาจากภาพยนตร์รักโรแมนติกจากเรื่อง Cry Me a Sad River (2018), The End of Endless Love (2020), Ten Years of Loving You (2022), Stay With Me (2016) และรวมไปถึงผลงานจากภาพยนตร์คอเมดี้เรื่อง Water Boys (2021)

My Blue Summer ภาพยนตร์โรแมนติกสัญชาติจีนขึ้นนำสูงสุดถล่ม Box office ของจีนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยการเปิดตัวด้วยรายได้ที่ 7.2 ล้านดอลลาร์ ต่อด้วยในสัปดาห์ที่สองทำรายได้มากสุดถึง 11.5 ล้านดอลลาร์ และมียอดรวมจากทั่วประเทศถึง 26.7 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Artisan Gateway แต่ก็ยังไม่แน่ชัดว่าในอนาคตภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีทิศทางไปอย่างไรต่อเพราะด้วยสถานการณ์โควิดในจีน อีกทั้งเศรษฐกิจในประเทศจีนก็ยังอยู่ในสภาวะที่ยังไม่เข้าที่เข้าทางนัก

ส่วนอันดับสองตกเป็นของแอนิเมชันเรื่อง The Bad Guys (2022) มีมูลค่า 6.3 ล้านดอลลาร์ และรายได้สะสมอยู่ที่ 39.4 หลังจากการฉายในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาภายใน 6 วัน ถือเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นจากต่างประเทศที่ทำรายได้สูงที่สุด

และในอันดับสามก็ตกเป็นของแอนิเมชันอีกหนึ่งเรื่อง Doraemon: Nobita’s Little Star Wars 2021 (2022) มีมูลค่า 3.7 ล้านดอลลาร์ และรายได้สะสมอยู่ที่ 10.1 ล้านดอลลาร์

จากการที่ถูกล็อกดาวน์อย่างเข้มงวดมาเป็นเวลานานทาง Artisan Gateway ก็ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับภาพยนตร์ทั้งหมดที่ได้ฉายในปี 2021 Box office มีมูลค่าอยู่ที่ 2.32 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเมื่อเทียบกับปี 2022 กลับมีมูลค่าน้อยกว่าถึง 40%

หลังจากที่จีนได้เริ่มผ่อนคลายล็อกดาวน์ประชาชนก็เริ่มออกมาใช้ชีวิตกันมากขึ้น โดยล่าสุดทางเซี่ยงไฮ้ เมืองหลวงที่ใหญ่ที่สุดของจีนได้รับอนุญาตให้คลายล็อกดาวน์อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มิถุนายน 2022 ที่ผ่านมา พร้อมกับการค่อยๆ ทยอยเปิดพื้นที่ในเมืองใหญ่ๆ ทั่วประเทศ รวมไปถึงบางส่วนของปักกิ่งและเซินเจิ้น โดยโรงภาพยนตร์ในปักกิ่งจะได้รับอนุญาตให้เปิดอีกครั้งในวันที่ 6 มิถุนายน 2022 ซึ่งจะเริ่มเปิดด้วยจำนวนที่นั่ง 75% ก่อน และเงื่อนไขสำหรับผู้ที่มาดูภาพยนตร์จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนอย่างครบถ้วนแล้วด้วย

ชมตัวอย่างด้านล่าง

ที่มา: Variety
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
My Blue Summer

暗恋·橘生淮南

Jun 2, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้