ขอยุติ! การจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเซี่ยงไฮ้ (Shanghai International Film Festival) ถูกเลื่อนไปจัดในปี 2023

siff_call2019

ประกาศยกเลิกอย่างเป็นทางการสำหรับการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเซี่ยงไฮ้ (Shanghai International Film Festival) หนึ่งในเทศกาลภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีนที่จัดขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายนของทุกปี จากการตัดสินใจยกเลิกเทศกาลภาพยนตร์ในปีนี้ก็ยิ่งเพิ่มความลำบากอย่างต่อเนื่องให้กับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในประเทศจีน

ในปี 2020 หลังจากที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเซี่ยงไฮ้ (Shanghai International Film Festival) ได้ถูกเลื่อนไปเลื่อนมาอยู่หลายรอบ โรงภาพยนตร์ก็ต่างอ้างว้างเปล่าเปลี่ยวจากผู้คนและภาพยนตร์ดีๆ มาอย่างยาวนานกว่า 5 เดือน จนในที่สุดก็ได้จัดในเดือนมิถุนายน ภายใต้ความกังวลและข้อจำกัดจากสภาพแวดล้อมกับโรคระบาดที่ทำให้การเดินทางไปมาหาสู่ระหว่างกันยากยิ่งขึ้น ส่งผลให้เทศกาลภาพยนตร์ในครั้งนั้นอยู่ในสถานการณ์ที่ค่อนข้างลำบากเลยทีเดียว

และในปี 2022 นี้ เนื่องจากผลกระทบของโรคระบาด Corona Virus ที่ยังคงระบาดอย่างต่อเนื่องในประเทศจีน คณะกรรมการผู้จัดงานจึงลงมติเห็นร่วมกันว่าเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเซี่ยงไฮ้ (Shanghai International Film Festival) ที่ถูกจัดขึ้นในเดือนนี้จะยังคงต้องถูกเลื่อนออกไปก่อน

พวกเราอยากจะแสดงความซาบซึ้งและขอโทษอย่างจริงใจต่อทุกคนในวงการภาพยนตร์ที่ดูแลและให้ความสนับสนุนกับเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเซี่ยงไฮ้ (Shanghai International Film Festival) แต่ถ้าทุกอย่างลงตัวก็จะพยายามจัดงานภายในครึ่งหลังของปีนี้ให้ได้เร็วที่สุด เพื่อเปิดพื้นที่ให้ทุกคนได้มาร่วมกันแบ่งปันประสบการณ์ที่แสนดีและมีคุณค่าจากศิลปะภาพยนตร์และรวมถึงตัวภาพยนตร์ด้วย

หลังจากในช่วงต้นของการระบาดของโรคไวรัสนี้ในปี 2020 จีนก็ค่อยๆ ฟื้นตัวและเติบโตอย่างรวดเร็วจนทำให้มีตลาด Box office ที่ใหญ่ที่สุดในโลกแซงหน้าอเมริกาไปแล้วด้วย และหลังจากล็อคดาวน์กันมาเกือบครึ่งปี เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2022 ที่ผ่านมา ทางการก็ได้คลายล็อคดาวน์แล้วทำให้ผู้คนนับล้านหลั่งไหลออกมาใช้ชีวิตกันมากขึ้น ตัวเลขการใช้งานรถสาธารณะที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นอาจจะทำให้โรงภาพยนตร์กลับมาคึกคักเหมือนเดิมด้วยก็เป็นได้

นอกจากนี้จะค่อยๆ ทยอยเปิดพื้นที่ในเมืองใหญ่ๆ ทั่วประเทศ รวมไปถึงบางส่วนของปักกิ่งและเซินเจิ้น โดยโรงภาพยนตร์ในปักกิ่งจะได้รับอนุญาตให้เปิดอีกครั้งในวันที่ 6 มิถุนายน 2022 ซึ่งจะเริ่มเปิดด้วยจำนวนที่นั่ง 75% ก่อน และเงื่อนไขสำหรับลูกค้าที่มาดูภาพยนตร์จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนอย่างครบถ้วนแล้วด้วย

ที่มา: Variety
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้


ภาพยนตร์ในเครือ
Zou Bi Hua

Zou Bi Hua

-

0.0

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้