[ข่าวลือ] Todd Phillips เตรียมสร้างหนังเดี่ยว Lex Luthor ศัตรูตัวฉกาจของบุรุษเหล็ก Superman

Todd Phillips ได้พิสูจน์ศักยภาพของตัวเองในการสร้างภาพยนตร์ Joker (2019) วายร้ายที่ซับซ้อนที่สุดของ DC Comics ซึ่งส่งให้ถูกทาบทามในการร่วมผลิตสุดยอดวายร้าย Lex Luthor

2C686EA9-1BE0-42E3-8C74-19AB8CC8152C
ชื่อของ Todd Phillips เป็นที่รู้จักมากขึ้นในหมู่แฟนๆ ของภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูน จากผลงานภาพยนตร์ที่เป็นต้นกำเนิดของตัวตลกแห่งความโกลาหลศัตรูตัวฉกาจของอัศวินรัตติกาล Joker (2019) ซึ่งเนื้อหาที่มีความหมองหม่น สมจริง ในสภาพสังคมที่ทำให้คนธรรมดาคนหนึ่งกลายเป็นมหาวายร้าย เขาสื่อสารเกี่ยวกับอาการทางจิตของ Joker ได้กระจ่างแจ้งและละเมียดละไม ด้วยความสามารถของผู้กำกับคนนี้ จึงมีข่าวว่า Warner Bros. กำลังแต่งตั้งเขาเป็นที่ปรึกษาด้านการผลิตของ DC films ในอนาคต ซึ่งจะช่วยให้การทำหนังเดี่ยวของวายร้ายแข็งแกร่งขึ้น และตัวร้ายที่สมควรถูกสร้างเป็นภาพยนตร์มากที่สุดต่อจาก Joker นั่นก็คือ Lex Luthor คนธรรมดาที่เป็นศัตรูคู่แค้นกับ บุรุษเหล็ก Superman

ในคอมิกส์ Lex Luthor เป็นศัตรูคู่แค้นของ Superman มาหลายทศวรรษ แม้ว่าเขาจะไม่มีพลังพิเศษใดๆ แต่ด้วยสติปัญญาอันเหนือชั้น ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในศัตรูที่น่ากลัวที่สุดของ Superman ต่างจาก Metallo และ General Zod ที่มีพลังเทียบเท่ากัน แต่พลังที่แท้จริงของ Lex คือความกลัว เขากลัวความพ่ายแพ้ต่อ Superman เลยคิดหาทุกวิถีทางในการเอาชนะบุรุษเหล็ก เชื่อว่า Phillips คงสร้าง Lex Luthor ได้ออกมามีชีวิต ไม่ว่าในฐานะผู้กำกับหรือผู้อำนวยการสร้าง

1081F3AC-4130-46BB-BC14-905B7B013BC1

เหตุผลอีกอย่าง ที่จะทำให้หนังเดี่ยวของ Lex Luthor ประสบความสำเร็จคือความอัปยศของตัวละครที่มีลักษณะคล้ายกับนักธุรกิจใจบาปในโลกความจริง ที่เมื่อก่อนเขาซื้อขายกิจการกันแบบไม่มีใครพูดถึง แต่ปัจจุบันพวกเขาเหล่านี้เริ่มมีอิทธิพลทางสังคมมากขึ้น ซึ่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเราจะได้เห็นว่า มีมหาเศรษฐีบางรายกลายเป็นประธานาธิบดี และเริ่มหลอมรวมบริษัทต่างๆ เข้าเป็นหนึ่งเดียว ซึ่ง Lex Luthor คือตัวละครที่เหมาะสำหรับการสะท้อนสังคมที่เหลื่อมล้ำเช่นนี้ เพราะเขาก็เคยเป็นประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา มันอาจเป็นการเล่าถึงความเหลื่อมล้ำทางสังคมในมุมมองของคนรวย ที่เป็นขั้วตรงข้ามของ Joker (2019) ที่เล่าเรื่องความเหลื่อมล้ำในมุมมองของคนรากหญ้า

ความสนุกอีกอย่างของหนังเดี่ยว Lex Luthor คือการทำความเข้าใจกับวายร้ายมหาเศรษฐี ที่เหมือนคนโอบอ้อมอารี จนกระทั่งการมาของฮีโร่ Superman ทำให้เขารู้สึกด้อยค่า จนต้องหาวิธีทำให้บุรุษเหล็กเกิดความหายนะ ทั้งในด้านชื่อเสียงและชีวิต เพื่อที่เขาจะได้เป็นที่เคารพรักเพียงคนเดียวในมหานคร Metropolis เราจะได้เห็นแนวคิดของคนโกหกที่ยิ่งใหญ่ และจุดกำเนิดของแนวคิดชั่วร้าย ที่ผลักดันเขากลายมหาวายร้ายอันดับหนึ่งของ Superman

FC59464C-4653-4482-B525-0E2DC9C424BE

Lex Luthor เป็นตัวละครพิเศษที่จะละทิ้งความชั่วร้ายหากโลกเกิดภัยร้าย เขาเคยร่วมมือกับ Superman ปราบวายร้ายคนอื่นมาหลายครั้ง แต่นั่นไม่ใช่การช่วยที่บริสุทธิ์ใจ แต่เป็นการสร้างภาพให้ตัวเองเป็นที่นิยมในคนหมู่มาก เพื่อแสดงให้เห็นว่าคนธรรมดาที่ไม่มีพลังวิเศษก็สามารถช่วยโลกได้ ไม่ว่าเจตนาของเขาคืออะไร อย่างน้อยเขาก็ได้ช่วยโลกไว้บ่อยครั้ง และหลังจากโลกสงบสุข Lex ก็กลับมาดำเนินแผนการชั่วร้ายของเขาตามเดิม

เช่นเดียวกับ Joker ตัวละครนี้เป็นศูนย์กลางแห่งความซับซ้อน เป็นวายร้ายที่สมบูรณ์แบบในโลกคอมิกส์ และคู่ควรต่อการสร้างหนังเดี่ยว ที่พาผู้ชมดำดิ่งสู่เบื้องลึกในจิตใจของ Lex Luthor ว่าอะไรคือแรงบันดาลใจที่ทำให้เขากลายเป็นวายร้าย และหากเรื่องราวเหล่านี้ได้รับการขัดเกลาโดย Todd Phillips มันจะกลายเป็นภาพยนตร์ชั้นยอดที่เราคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Joker

โจ๊กเกอร์

Oct 1, 2019

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้