ชมตัวอย่าง Murina ภาพยนตร์ที่ว่าด้วยความเจ็บของการเติบโต พร้อมกับพลังของความลื่นไหลในวัยหนุ่มสาว

พร้อมลื่นไปกับทุกเรื่องราวดีๆ และไหลไปกับพลังของวัยรุ่นสาวที่จะพาคุณไปสัมผัสใน Murina

murina-หนัง-2

สัมผัสเรื่องราวของการเติบโตที่ลึกซึ้งกับภาพยนตร์เรื่อง Murina ว่าด้วยเรื่องราวของครอบครัวอันอบอุ่นที่อาศัยอยู่ในโครเอเชีย ผ่านมุมมองของแม่และลูกสาวที่มีความไม่เข้าใจกัน โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เคยได้รับรางวัล Camera d’Or จากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ในปี 2021 จากผลงานการกำกับของ Antoneta Alamat Kusijanović พร้อมกับได้โปรดิวเซอร์มากความสามารถอย่าง Martin Scorsese ที่ผ่านผลงานจาก The Lost Daughter (2021) และ Never Rarely Sometimes Always (2020) และยังได้ Hélène Louvart มากำกับภาพให้อีกด้วย ซึ่ง Murina จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 8 กรกฎาคม 2022 ที่ Kino Lorber

Murina คือปลาไหลชนิดหนึ่งที่อยู่แถวตามแนวชายฝั่ง Adriatic ของโครเอเชีย โดยจะเล่าเรื่องราวผ่านสาวน้อยนักประดาน้ำวัย 17 ปี Julija (รับบทโดย Gracija Filipović) กับครอบครัว Ante (รับบทโดย Leon Lucev) ชายผู้เป็นพ่อและ Nela (รับบทโดย Danica Curcic) แม่ของเธอ กับเหตุการณ์ที่สุดแสนจะวุ่นวาย เมื่อครอบครัวนักธุรกิจผู้ร่ำรวย Javier (รับบทโดย Cliff Curtis) ต้องการจะลงทุนในพื้นที่แห่งนี้ ต้องมาดูกันว่าจะเกิดเรื่องอะไรขึ้น และ Julija จะมีวิธีรับมืออย่างไร

murina-หนัง-3

ซึ่งนำแสดงโดย Gracija Filipović ในตอนที่เธออายุ 13 เธอเคยได้ร่วมงานกับผู้กำกับ Kusijanovic มาก่อน กับภาพยนตร์สั้นเรื่อง Into the Blue (2017) และหลังจากนั้นผู้กำกับ Kusijanovic ก็ได้ร่วมเขียนบทร่วมกันกับ Frank Graziano เพื่อเขียนบทให้กับ Gracija Filipović โดยเฉพาะ

ผู้กำกับ Kusijanovic บอกว่า

Gracija Filipović เธอกำลังอยู่ในระหว่างความเป็นเด็กและวัยรุ่นอยู่ ผมเลยอยากจะดึงอะไรบางอย่างออกมาจากตรงกลางระหว่างความไม่ชัดเจนนี้ออกมา ซึ่งเธอมีความพิเศษ มีความลื่นไหลต่อทุกสิ่งอย่าง เธอเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่สามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆ คนได้ดีเลย และแม้เราทุกคนจะอยู่ในโครเอเชีย ในที่ที่มันมีอิทธิของความรักชาติที่มันเข้มแข็งมากๆ แต่ Gracija Filipović เธอกลับเหมือนเป็นอะไรบางอย่างที่ตรงกันข้ามกับสิ่งเหล่านั้น

murina-หนัง-1

นอกจากภาพยนตร์เรื่องนี้จะได้รับรางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ แล้วยังได้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโตและเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติแฮมป์ตันส์ก่อนที่จะเปิดตัวในนิวยอร์กที่ First Look พิพิธภัณฑ์ภาพเคลื่อนไหว

ผู้กำกับ Kusijanovic ได้เสริมว่า

มันสำคัญสำหรับผมมากจริงๆ ผมอยากให้ทุกคนที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้จบได้รู้จักตัวเองมากขึ้น ได้รู้สึกเหมือนกับตัวละครในภาพยนตร์ของผม อยากให้นึกถึงความลื่นไหลที่พร้อมจะอ่อนโอนไปกับทุกเรื่องแต่ในขณะเดียวกันก็ยังเข้มแข็งและแข็งแกร่ง เป็นพลังของคนวัยหนุ่นสาวที่ทุกคนจะได้สัมผัสโดยที่ไม่สำคัญเลยว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ เด็ก วัยรุ่น หรือผู้ใหญ่

ชมตัวอย่างด้านล่าง

ที่มา: Indie Wire
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Murina

Apr 8, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้