'Bungo Stray Dogs' ฉบับอานิเมะ พร้อมฉายซีซัน 5 เดือน ก.ค. นี้

เมื่อวันพุธที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา ทีมผู้สร้างอานิเมะเรื่อง Bungo Stray Dogs ซึ่งสร้างดัดแปลงจากมังงะชื่อเดียวกันโดย Kafka Asagiri และ Sango Harukawa ประกาศว่า ซีซัน 5 ของอานิเมะเรื่องนี้จะออกฉายในเดือนกรกฎาคมปีนี้ พร้อมกันนั้นทีมงานได้ปล่อยวิดีโอทีเซอร์คลิปแรกและภาพโปรโมตฝีมือ Nobuhiro Arai ผู้ออกแบบตัวละครและผู้กำกับแอนิเมชันหลักของอานิเมะดังกล่าว

wp65tt4yuoqa1

ซีซัน 4 ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 4 มกราคมปีนี้ และเพิ่งฉายตอนสุดท้ายประจำซีซันไปเมื่อวันพุธที่ 29 มี.ค. มีการสตรีมทาง Crunchyroll ในช่วงเวลาเดียวกับการออกอากาศที่ญี่ปุ่น ทั้งในรูปแบบซับไตเติ้ลและเสียงพากย์ภาษาอังกฤษ

ซีซัน 5 จะดำเนินการผลิตโดยทีมงานชุดเดิมจากซีซันที่แล้ว โดยมี Takuya Igarashi เป็นผู้กำกับ Yoji Enokido รับผิดชอบดูแลด้านบทและร่วมเขียนบท Nobuhiro Arai ออกแบบตัวละครและกำกับแอนิเมชันหลัก และผลิตโดยสตูดิโอแอนิเมชัน Bones นักพากย์ตัวละครหลักที่จะกลับมาให้เสียงตัวละครหน้าเดิม อาทิ Yūto Uemura (นาคาจิมะ อัตสึชิ), Mamoru Miyano (ดาไซ โอซามุ), Sumire Morohoshi (อิซึมิ เคียวกะ), Kensho Ono (อะคุตะงะวะ ริวโนะสุเกะ) และ Kishō Taniyama (นากาฮาระ ชูยะ) เพลงเปิดประจำซีซัน ‘True Story’ ขับร้องโดยวง SCREEN ส่วนเพลงปิดชื่อ ‘Shirushi/°C’ ขับร้องโดย Luck Life

Flqh7EBWIAERw4z

Bungo Stray Dogs ซีซันแรกออกอากาศในช่วงเดือนเมษายน - มิถุนายน 2016 โดยมีการสตรีมทาง Crunchyroll พร้อมๆ กับระยะเวลาออกอากาศที่ญี่ปุ่น ต่อมา ซีซัน 2 ซึ่งมีจำนวนตอน 12 ตอน ออกอากาศตั้งแต่เดือนตุลาคม - ธันวาคม 2016 และมีการสตรีมทาง Crunchyroll พร้อมกับที่ญี่ปุ่นเช่นเดิม ส่วนซีซัน 3 ซึ่งเปิดตัวในเดือนเมษายน 2019 Funimation ได้เข้ามาให้บริการสตรีมมิงร่วมกับ Crunchyroll รวมถึงนำอานิเมะเรื่องนี้เผยแพร่ในรูปแบบโฮมวิดีโอพร้อมเสียงพากย์ภาษาอังกฤษ

เดือนมีนาคม 2018 มีการฉายภาพยนตร์ภาคแยก Bungo Stray Dogs: Dead Apple (2018) ซึ่งเปิดตัวที่ญี่ปุ่นในเดือนมีนาคมปีเดียวกัน Crunchyroll นำเข้าระบบสตรีมมิงในเดือนกันยายน 2018 จากนั้น Funimation นำเข้าสตรีมมิงในเดือนมิถุนายน 2019

มังงะต้นฉบับ Bungo Stray Dogs เริ่มตีพิมพ์ลงนิตยสาร Young Ace ของ Kadokawa ในเดือนธันวาคม 2012 ปัจจุบันเนื้อเรื่องยังไม่จบ สำนักพิมพ์ Yen Press ตีพิมพ์ทั้งมังงะและนวนิยายภาคแยกเป็นฉบับแปลภาษาอังกฤษ ส่วนในประเทศไทยมีการจัดพิมพ์ฉบับแปลภาษาไทยโดยสำนักพิมพ์ Phoenix Next โดยใช้ชื่อว่า คณะประพันธกรจรจัด

ที่มา: Anime News Network
PoomNamvol
นักอักษรศาสตร์มือรองบ่อน ผู้สนุกกับการรีวิวสื่อบันเทิงประเภทต่าง ๆ ด้วยไพ่ทาโรต์ในเพจ Facebook: ไพ่เราเผาเรื่อง
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Bungo Stray Dogs

คณะประพันธกรจรจัด

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้