Mohammad Rasoulof เจ้าของผลงาน There Is No Evil ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวจากเรือนจำในอิหร่าน!

mohammad_rasoulof_color

Mohammad Rasoulof เจ้าของผลงาน There Is No Evil ที่คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจาก Berlinale Golden Bear ประจำปี 2020 ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวจากเรือนจำในอิหร่านเนื่องจากเหตุผลด้านสุขภาพ ซึ่งเป็นไม่กี่วันหลังจาก Jafar Panahi เพื่อนผู้กำกับได้รับการปล่อยตัวก่อนหน้า พวกเขาคือผู้กำกับผู้ต่อต้านระบอบเผด็จการในอิหร่าน!

Farzad Pak ผู้อำนวยการสร้าง There Is No Evil ยืนยันการปล่อยตัว Mohammad Rasoulof ให้กับทาง The Hollywood Reporter ได้รับทราบ โดยรายงานระบุคำพูดของเขาไว้ว่า:

Mohammad ได้รับการประกันตัวด้วยเหตุผลทางการแพทย์ แต่ยังคงมีข้อกล่าวหาอื่นๆ ต่อเขาที่ศาลยังไม่ได้ตัดสิน พวกเขาอาจจับตัวเขากลับเข้าคุกหรืออาจปล่อยเขาให้อยู่ในนรกแห่งนี้ก็เป็นไปได้

Rasoulof ได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาและกำลังพักผ่อนอยู่ที่บ้านของเขาในกรุงเตหะราน ทางด้านทนายความ Maryam Kienersi บอกกับสำนักข่าวฝรั่งเศส AFPT ว่าการคุมขังของเขาถูกระงับเป็นเวลาสองสัปดาห์

Rasoulof ถูกคุมขังเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว หลังจากได้โพสต์บนสื่อสังคมออนไลน์เพื่อเรียกร้องให้กองกำลังความมั่นคงของอิหร่านหยุดการโจมตีอย่างรุนแรงต่อผู้ประท้วงที่กำลังประท้วงในเมือง Abadan ทางตะวันตกเฉียงใต้ รัฐบาลอิหร่านได้พยายามกระทำการอย่างไร้ความปราณีเพื่อปราบปรามการชุมนุมและปราบปรามการวิพากษ์วิจารณ์ระบอบการปกครองของพวกเขาทางออนไลน์

tG4RDHTzZ8r5M1Fd79Vmpl2N0cf

สำหรับภาพยนตร์รางวัลของเขาอย่าง There Is No Evil เป็นการสร้างผลงานและถ่ายทำอย่างลับๆ และเขาได้ลักลอบนำภาพยนตร์เรื่องนี้ออกนอกประเทศ Rasoulof ถูกทางการอิหร่านสั่งห้ามไม่ให้ไปเบอร์ลินในปี 2020 ดังนั้น Baran Rasoulof ลูกสาวของเขาซึ่งแสดงในเรื่องนี้ จึงเป็นผู้ขึ้นรับรางวัลในนามของเขา

ที่มา: The Hollywood Reporter
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
There Is No Evil

شیطان وجود ندارد

Oct 22, 2020

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้