ภาพยนตร์ภาษาไอริชที่เข้าชิงรางวัลออสการ์เรื่อง The Quiet Girl จะได้รับรางวัลพิเศษ Oscar Wilde Awards ประจำปีนี้

miGokjQkEXZexhhG5wXPujzADsr

ภาพยนตร์ภาษาไอริชเรื่อง The Quiet Girl (An Cailín Ciúin) ผลงานของผู้กำกับ Colm Bairéad ซึ่งเป็นภาพยนตร์ภาษาไอริชเรื่องแรกที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยม จะได้รับรางวัลพิเศษ Oscar Wilde Awards ประจำปีครั้งที่ 17 ในเดือนหน้านี้

The Quiet Girl (An Cailín Ciúin) ถือเป็นการกำกับภาพยนตร์ขนาดยาวเรื่องแรกอย่างเป็นทางการของ Colm Bairéad โดยทางด้านโปรดิวเซอร์ Cleona Ní Chrualaoí จะมาร่วมงานกันเพื่อรับรางวัลสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ในวันที่ 9 มีนาคมที่ Bad Robot ซึ่งเป็นบริษัทโปรดักชันในซานตาโมนิกาของ J.J. Abrams และ Katie McGrath

รางวัล Oscar Wilde Awards สร้างขึ้นโดยกลุ่ม US-Ireland Alliance เพื่อเฉลิมฉลองผลงานของผู้ที่มาจากไอร์แลนด์และบางคนที่ไม่ได้มีส่วนร่วมในภาพยนตร์ โทรทัศน์ และดนตรี ซึ่งนี่ถือว่าเป็นครั้งแรกที่สายภาพยนตร์ได้รับรางวัล

AiWVcvbMXEgJApfAOvbl0VyfIaT

Trina Vargo ผู้ก่อตั้ง US-Ireland Alliance กล่าวในแถลงการณ์ไว้ว่า:

การที่ An Cailín Ciúin เข้ารอบ 5 เรื่องสุดท้าย จากหมวดภาพยนตร์ที่เข้าเกณฑ์มากกว่า 90 เรื่อง ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ถือเป็นเรื่องดีที่ภาพยนตร์ภาษาไอริชได้รับความสนใจและการยอมรับมากขึ้น ปีที่แล้วรางวัลดาวรุ่งของเราตกเป็นของ Donall Ó Héalai ซึ่งแสดงในภาพยนตร์ภาษาไอริชยอดเยี่ยมเรื่อง Arracht (Monster) อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการมอบรางวัลพิเศษในคืนวันพฤหัสบดีก่อนงานประกาศผลรางวัลออสการ์ให้แก่นักแสดง ได้แก่ Kerry Condon นักแสดงสมทบหญิงผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์, Jessie Buckley จาก Women Talking ที่เข้าชิงสาขาภาพยอดเยี่ยมอีกคน และนักแสดงสาว Eve Hewson จาก Flora and Son

ที่มา: The Hollywood Reporter
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Quiet Girl

An Cailín Ciúin

May 12, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้