ซาอุฯ เลือกภาพยนตร์เรื่อง Raven Song ส่วนมองโกเลียส่ง Harvest Moon เป็นตัวแทนชิงรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยม

MV5BZDJjNzYyMGEtZmIwMi00NDI2LWJiN2UtZDljNGQ5ZmI3ZWFkXkEyXkFqcGdeQXVyMjQwMDg0Ng@@

ภาพยนตร์เรื่อง Raven Song ของผู้กำกับ Mohamed Al Salman ได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนของประเทศซาอุดีอาระเบียในการเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยม นอกจากนี้ ประเทศมองโกเลียยังส่ง Harvest Moon ของ Amarsaikhan Baljinnyam เข้าร่วมด้วย

Raven Song ได้เปิดกล้องถ่ายทำในเมืองรียาด เมืองหลวงของซาอุฯ โดยได้นักแสดงนำอย่าง Asem Alawad, Ibrahim Khairallah และ Kateryna Tkachenko มาดำเนินเรื่อง ทางด้านผู้กำกับอย่าง Al Salman จะทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างด้วย ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นหนึ่งในผู้ชนะรางวัล Daw Film ของงาน Saudi Film Commission ซึ่งเป็นงานที่เฟ้นหาและสนับสนุนความสามารถผู้สร้างภาพยนตร์หน้าใหม่ของซาอุดิอาระเบีย

HarvestMoon-1

ทางด้าน Harvest Moon ของมองโกเลีย เรื่องนี้ถือเป็นการเปิดตัวในฐานะผู้กำกับเป็นครั้งแรกของนักแสดงชื่อดังของมองโกเลียอย่าง Amarsaikhan Baljinnyam สำหรับผลงานที่เป็นเมนสตรีมของเขาก็คือบทบาท Ariq Böke ผู้เป็นน้องชายของ Kublai Khan ในซีรีส์มหากาพย์เรื่อง Marco Polo ของ Netflix นั่นเอง

ทางด้านสถาบัน U.S. Academy จะประกาศรายชื่อภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยมทั้ง 15 เรื่องในวันที่ 21 ธันวาคมนี้ และภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรอบสุดท้าย 5 เรื่องจะประกาศในวันที่ 24 มกราคมปีหน้า ในส่วนของงาน Academy Awards ครั้งที่ 95 จะจัดขึ้นที่ลอสแองเจลิสในวันที่ 12 มีนาคม 2023

ที่มา: The Hollywood Reporter
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Harvest Moon

Эргэж ирэхгүй намар

Sep 21, 2023

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้