Planet of the Apes: ทำไมลูกชายของ Caesar จึงถูกเรียกว่า Blue Eyes

Blue Eyes จาก Planet Of The Apes ได้รับการตั้งชื่อตามสีตาของเขา ซึ่งชื่อนี้มีต้นกำเนิดมาจากลิงสายพันธุ์ใหม่!

Screen Shot 2565-10-03 at 13

จากรูปลักษณ์ภายนอกดูเหมือนจะเป็นการง่ายที่จะระบุความหมายเบื้องหลังชื่อของลูกชาย Caesar ในภาพยนตร์ไตภาค Planet Of The Apes นั้น Blue Eyes ดวงตาของเขาเป็นสีฟ้า ซึ่งเป็นเหตุผลที่ชัดเจนสำหรับการตั้งชื่อ อย่างไรก็ตาม ดวงตาคู่นั้นมีความสำคัญ และการตัดสินใจที่จะตั้งชื่อเขาว่า Blue Eyes นั้นลึกซึ้งกว่าแค่รูปร่างหน้าตาของเขา

หลังจากที่ Caesar ได้นำกลุ่มลิงที่ได้รับการปรับปรุงทางด้านการแพทย์หลบหนีออกจากที่พักพิงของสัตว์ และถูกปลอดปล่อยไปสู่อิสรภาพใน Rise Of The Planet Of The Apes เขาก็รับตำแหน่งหัวหน้าผู้นำของลิง เขายังคงปกป้องพวกพ้องของเขาจากมนุษย์ ในขณะที่ต้องเตรียมเครื่องมือที่จำเป็น สติปัญญา และรูปแบบการสื่อสารที่จำเป็นเพื่อให้ครอบครัวของเขามีชีวิตอยู่รอด และเจริญรุ่งเรืองขึ้น และใน Dawn Of The Planet Of The Apes คุณสมบัติเหล่านี้ถูกปลูกฝังให้ลูกชายของ Caesar และผู้สืบทอดที่มีศักยภาพอย่าง Blue Eyes

ซึ่งดวงตาสีฟ้า และสีเขียวเป็นมากกว่าลักษณะทางกายภาพที่ดูน่ารักในภาพยนตร์ไตรภาคนี้ ซึ่งภาคพรีเควลหรือภาคก่อนของ Planet Of The Apes นั้นสีตาที่สว่างกว่าเหล่านี้เป็นตัวบ่งชี้ถึงการเพิ่มประสิทธิภาพทางพันธุกรรมที่ทำให้ลิงฉลาดมากขึ้น การปรับปรุงทางพันธุกรรมเหล่านี้ดำเนินไปโดยสายเลือดของ Caesar ทั้งครอบครัวของเขา และส่วนใหญ่ของเผ่าเขา ซึ่งจะต่างจากลิงอื่นๆ ที่มีตาสีฟ้าและสีเขียวอันเป็นผลจากการทดลองทางการแพทย์ อย่างไรก็ตาม Blue Eyes มาจากธรรมชาติของมัน ประวัติและความหมายของลักษณะนี้เป็นเหตุผลสำหรับชื่อของ Blue Eyes

เหตุใดชื่อเล่นของลูกชาย Caesar จึงไม่จำเป็นต้องมีความรัก?

Screen Shot 2565-10-03 at 13

ใน Rise Of The Planet Of The Apes แม่ของ Caesar เป็นผู้ทดสอบที่ประสบความสำเร็จคนแรกในชุดการทดลองทางการแพทย์สำหรับการทดลองรักษาโรคอัลไซเมอร์ การรักษานี้ ALZ-112 ช่วยเพิ่มความสามารถทางจิตของแม่ของเขา และช่วยให้เธอเรียนรู้และปรับตัวให้เข้ากับกระบวนการของมนุษย์ในอัตราที่น่าตกใจ ผลข้างเคียงคือการทำให้สีตาสว่างขึ้นโดยให้เฉดสีเขียวอมฟ้าบนสเปกตรัม การปรากฏตัวนี้ทำให้นักวิทยาศาสตร์ตั้งชื่อเธอว่า Bright Eyes เหมือนกับหลานชายของเธอ Blue Eyes

Caesar เกิดจาก Bright Eyes ในระหว่างการทดลองทดสอบเหล่านี้และผ่านการเพิ่มประสิทธิภาพเหล่านี้โดยธรรมชาติผ่านกรรมพันธุ์ สิ่งนี้ทำให้ Caesar เรียนรู้ ปรับตัว และเป็นผู้นำด้วยความสำเร็จที่เกินนั้น Blue Eyes เป็นลูกของ Caesar และ Cornelia ซึ่งเป็นลิงเพศเมียที่ได้รับเชื้อไวรัส ALZ-113 ที่นำไปสู่โรค Simian Flu ซึ่ง Cornelia ได้รับการปรับปรุงแบบเดียวกันจากยาทดลองตัวที่สองที่ Caesar เปิดเผยตัวลิงทุกตัวก่อนที่จะหลบหนี การปรับปรุงจากทั้ง Caesar และ Cornelia จะส่งต่อไปยัง Blue Eyes ซึ่งทำให้เขามีสติปัญญาสูงและมีสีตาสีฟ้า

Blue Eyes ได้รับการตั้งชื่อตามการเพิ่มประสิทธิภาพทางพันธุกรรมที่ขับเคลื่อนครอบครัวของเขาให้ก้าวหน้าในชีวิต เขาได้รับการตั้งชื่อตามคุณยายของเขา ลิงที่ได้รับ ALZ-112 เป็นครั้งแรกและเปลี่ยนโลกไปตลอดกาล ชื่อของ Blue Eyes เป็นเครื่องเตือนใจถึงเส้นทางอันยาวไกลที่ชนเผ่าของเขาได้เดินไปถึง Planet Of The Apes อย่างเป็นทางการ

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
War for the Planet of the Apes

มหาสงครามพิภพวานร

Jul 11, 2017

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้