ม่วนคักๆ ไปกับวงหมอลำสุดเฟี้ยว 'ฮักเจ้าอีหลี' นำแสดงโดย ตูมตาม-ยุทธนา และ เต๋า-ภูศิลป์

สานต่อศิลปะวัฒนธรรมไทยเรื่องราวของหมอลำยุคปัจจุบันที่จะมาเล่าผ่านมุมมองคนรุ่นใหม่ ผลงานของผู้กำกับ แก๊ปเปอร์ วรฤทธิ์ นิลกลม จากซีรีส์วาย I Am Your King ซีซัน 1-2 และ Check Out series (คืนนั้นกับนายดาวเหนือ) จากการเป็นผู้จัดละคร ซีรีส์วาย มาสู่ภาพยนตร์เรื่องยาว ว่าด้วยกลุ่มหมอลำวัยรุ่นที่รวมตัวกันเพื่อตามหาความฝัน อำนวยการสร้างโดยค่าย M39 เอ็มเทอร์ตี้ไนน์

20220901112426_2T9A6368

โปรเจกต์นี้เริ่มต้นจากผู้กำกับแก๊ปเปอร์ที่มีไอเดียอยากต่อยอดจากซีรีส์วาย ฝันใหญ่อยากแตกไลน์ไปทำภาพยนตร์เรื่องยาว แรกเริ่มก็มีไอเดียที่จะดัดแปลงหลายอย่างทั้งภาพยนตร์แนววายบวกอีสาน หนังผีวัยรุ่น สุดท้ายก็มาจบที่ ‘ฮักเจ้าอีหลี’ โดยได้แม่ทัพอย่าง คุณนก-ปัญชลีย์ นิธิจิระโรจน์ แห่งค่าย M39 เอ็มเทอร์ตี้ไนน์ เข้ามาช่วยดูแลงานสร้าง ซึ่งเธอถนัดภาพยนตร์แนวอีสาน แนววัยรุ่น แนวความรักม่วนๆ อยู่แล้ว ผลงานที่คุ้นตากันดี เช่น มนต์รักดอกผักบุ้ง (2020) และ อีหล่าเอ๋ย (2020) เป็นต้น

image_big_6005aac104088

ผู้กำกับ วรฤทธิ์ นิลกลม (ชื่อเล่น แก๊ปเปอร์)

จากตัวอย่างที่ปล่อนออกมาก็ดูน่าสนใจสุดๆ รวมนักแสดงทั้งใหญ่ทั้งเล็กมาไว้ในที่เดียวกัน ได้นักแสดงหนุ่มมากฝีมืออย่าง ตูมตาม-ยุทธนา และ เต๋า-ภูศิลป์ รวมไปถึงนักร้องร้อยล้านวิวกวาง-จิรพรรณ และนักแสดงหน้าใหม่โบ๊ท-อนาคามี มาแท็กทีมสร้างความสนุกสไตล์อีสานอีกทั้งยังเป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของทั้งสองอีกด้วย

20220901112140_LINE_ALBUM_ขำขำไปก่อน_๒๒๐๘๒๘_16

‘ฮักเจ้าอีหลี’ ฉายแล้ววันนี้ ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ติดตามเรื่องราวความสนุกที่ดูแล้วได้แรงบัลดาลใจ เพราะความสำเร็จนั้นไม่ได้มาเพราะโชคช่วย คำว่าดวงดี โอกาสและความพร้อมที่จะรับโอกาสต้องมาพร้อมๆ กัน สิ่งสำคัญคือความพยายามและทีมเวิร์คจะทำให้ประสบความสำเร็จ ไปเอาใจช่วยเคนให้ได้เป็นพระเอกหมอลำกันเด้อ!

ที่มา: Major
BLACKPEN
ชอบงานเขียน ชอบมองหาธุรกิจ Blue Ocean สักวันต้องมี The Big Short เป็นของตัวเอง
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
I Adore You

ฮักเจ้าอีหลี

Sep 29, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้