อาร์เจนตินาเลือกภาพยนตร์เรื่อง ‘Argentina, 1985’ เข้าชิงรางวัลภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยมในออสการ์ปีหน้า

Argentina, 1985 เป็นภาพยนตร์ดราม่าที่สร้างมาจากเรื่องจริง ของผู้กำกับ Santiago Mitre เล่าเรื่องราวของทนายความที่พยายามค้นหาความยุติธรรมให้กับเหยื่อของระบอบเผด็จการที่ได้สร้างการนองเลือดให้กับประเทศอาร์เจนติน่า ทางด้านสมาคมภาพยนตร์อาร์เจนตินาจึงได้เลือกภาพยนตร์เรื่อง Argentina, 1985 เข้าชิงรางวัลภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยมสำหรับงานประกาศผลรางวัลออสการ์ปี 2023

roSBsmzprnj369jCZdfhSDmGCmn

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นดั่งเสียงสะท้อนของการพิจารณาคดีในวันที่ 6 มกราคม 1985 ที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งเกี่ยวกับกลุ่มทนายความที่กล้าหาญ นำโดย Julio Strassera และ Luis Moreno Ocampo ผู้มีส่วนร่วมในการต่อสู้ของ David กับ Goliath เพื่อพยายามดำเนินคดีกับผู้นำกองทัพอาร์เจนตินาในข้อหาก่ออาชญากรรม ที่ได้กระทำการในช่วงเผด็จการนองเลือดของประเทศ สิ่งนี้จึงเป็นมากกว่าแค่การต่อสู้ทางกฎหมาย เนื่องจากผลของคดีนี้จะเป็นตัวกำหนดว่าระบอบประชาธิปไตยที่เพิ่งตั้งไข่ของอาร์เจนตินาจะแข็งแกร่งเพียงใด

Argentina, 1985 ได้เข้าฉายรอบปฐมทัศน์ในการแข่งขันที่เทศกาลภาพยนตร์เวนิสในปีนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ นำแสดงโดย Ricardo Darín และ Peter Lanzani ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเป็นผลงานออริจินัลของอาร์เจนตินาเรื่องแรกจาก Amazon Prime ซึ่งจะเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องนี้ในสหรัฐอเมริกาในวันที่ 21 ตุลาคมที่จะถึงนี้

5suDeQlPSfbeOzJI9MPQF8SDQNR

ภาพยนตร์อาร์เจนตินาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยมมาแล้วถึง 7 ครั้ง และเคยคว้ามาแล้วถึง 2 ครั้ง ได้แก่ The Secret In They ของ Juan José Campanella ในปี 2009 และในปี 1985 จากเรื่อง The Official Story ของ Luis Puenzo

ทางด้านสถาบัน U.S. Academy จะประกาศรายชื่อภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยมทั้ง 15 เรื่องในวันที่ 21 ธันวาคมนี้ และภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรอบสุดท้าย 5 เรื่องจะประกาศในวันที่ 24 มกราคมปีหน้า ในส่วนของงาน Academy Awards ครั้งที่ 95 จะจัดขึ้นที่ลอสแองเจลิสในวันที่ 12 มีนาคม 2023

ที่มา: The Hollywood Reporter
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Argentina, 1985

อาร์เจนตินา 1985

Sep 29, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้