6 ซีรีส์เกาหลีที่ผสมผสานระหว่างประวัติศาสตร์อันยาวนาน และความสมัยใหม่แห่งโลกปัจจุบัน

dummy

ซีรีส์เกาหลีสมัยใหม่ที่มีความสัมพันธ์กันกับซีรีส์เกาหลีในอดีตมักทำออกมาได้น่าทึ่งเสมอ ซีรีส์สมัยใหม่ส่วนใหญ่จะแสดงให้เห็นถึงชีวิตประจำวันของเรา ในขณะที่ซีรีส์ประวัติศาสตร์ได้นำเสนอแฟชันที่งดงาม และความโรแมนติกแบบคลาสสิก แต่จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณสามารถผสมผสานของซีรีส์ทั้ง 2 แนวนี้เพื่อสร้างความน่าทึ่งและสมบูรณ์แบบได้ เช่น Mr. Queen, Scarlet Heart: Goryeo, Splash Splash Love และเรื่องอื่นๆ อีกมากมายที่ได้นำการผสมผสานและทำออกมาได้อย่างสมูรณ์แบบ และยังมีความโด่งดังเป็นที่พึงพอใจสำหรับผู้ชมจำนวนมากอีกด้วย

1. Mr. Queen

Mr-Queen-1-1536x859

ว่าด้วยเรื่องราวของวิญญาณเชฟหนุ่มในโลกยุคปัจจุบันที่ได้พบร่างใหม่ที่เป็นร่างของราชินี Kim So Young รับบทโดย Shin Hye Sun และเขาได้ใช้ชีวิตอยู่ในร่างของเธอผ่านสายตาของเธอที่ได้เห็นโลกในประวัติศาสตร์ ราชอาณาจักรที่พวกเขาอาศัยอยู่ก็เกิดความโกลาหลยุ่งเหยิงเมื่อกษัตริย์ Cheol Jong ที่รับบทโดย Kim Jung Hyun ผู้เป็นสามีต้องโดนอดีตพระมเหสีชักใยและเป็นผู้มีอำนาจที่แท้จริงอยู่เบื้องหลัง

Mr. Queen เป็นซีรีส์เกาหลีในอุดมคติสำหรับแฟนๆ ของ Come Back Alive หรือแม้แต่ผู้ที่ชื่นชอบการแสดงเหนือะรรมชาติที่คล้ายกับ Oh My Ghostess เป็นเรื่องสนุกที่ได้เห็นคนอื่นๆ ปรับตัวเข้ากับชีวิตในรูปแบบใหม่ สิ่งนี้ยังได้ทำให้เกิดความตลกขบขันที่ดีที่สุดผ่านความผิดพลาดง่ายๆ และความอึดอัดในชีวิตประจำวันที่แตกต่างกัน

2. Queen In Hyun’s Man

Queen-In-Hyuns-Man-1536x864

Yoo In Na และ Ji Hyun Woo ร่วมแสดงในซีรีส์ที่ได้เลียนแบบศิลปะ Choi Hee Jin รับบทโดย Yoo In Na เป็นนักแสดงที่จะมารับบทเป็นราชินีแห่งประวัติศาสตร์ ซึ่งเวลานั้นได้เดินทางไยังราชวงศ์โชซอน และนักวิชาการผู้สูงศักดิ์ Kim Bung Do รับบทโดย Ji Hyun Woo ที่พยายามเรียกตัวราชินีในอาณาจักรที่มีชื่อเดียวกันกลับคืนมา ซึ่งแน่นอนว่าทั้งคู่ได้พบกันจนเกิดเป็นเรื่องราวความรักที่อยู่เหนือกาลเวลา

เครื่องรางลึกลับคือวิธีการเดินทางเหนือธรรมชาติของ Choi Hee Jin ซีรีส์เกาหลีหลายเรื่องมักมีตัวละครในเวอร์ชันที่เป็นร่างอวตาร แต่เราไม่ค่อยเห็นนักแสดงที่เล่นเป็นราชวงศ์ และต้องเผชิญกับความเป็นจริงในอีกศตวรรษ เป็นเรื่องราวสนุกๆ ที่จะได้เห็นการแสดงภายในเรื่อง และ Queen In Hyun’s Man ได้นำเสนอในเวอร์ชันที่ดีที่สุด และยังเป็นเรื่องที่เราได้เห็นเคมีที่แท้จริงของเหล่านักแสดงหลักในการผสมผสานประวัติศาสตร์สมัยใหม่นี้!

3. Scarlet Heart: Goryeo

Scarlet_Heart_Ryeo

หญิงสาวในศตวรรษที่ 21 ชื่อ Hae Soo รับบทโดย IU ถูกส่งไปยังราชวงศ์โครยออย่างน่าอัศจรรย์ในช่วงสุริยุปราคา ตัวตนที่จุติมาของเธอได้เข้าไปพัวพันกับการต่อสู้แย่งชิงอำนาจของเจ้าชายหลายๆ คนในการเป็นราชาแห่งโครยอคนต่อไป และเธอยังได้ตกหลุมรักราชาในอนาคตอีกด้วย!

Scarlet Heart: Goryeo สะกดทุกๆ สายตาผ่านเสื้อผ้าที่งดงาม การถ่ายภาพยนตร์ที่น่าทึ่ง และเจ้าชายที่หล่อเหลาเป็นเพียงเหตุผลที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ไม่อาจถูกลืมเลือนได้ เสื้อผ้าในสมัยราชวงศ์โครยอทำให้ชุดในปัจจุบันดูไม่สดใสเมื่อเทียบกัน การเดินทางจากยุคหนึ่งไปสู่อีกยุคหนึ่งจะทำให้ผู้ชมพูดไม่ออก คุณจะไม่มีวันคิดถึงสุริยุปราคาแบบเดิมอีกต่อไป มันยังอิงจากซีรีส์สุดฮิตของจีนเรื่อง Scarlet Heart อีกด้วย

4. Splash Splash Love

Splash-Splash-Love-1536x1024

แอ่งน้ำในวันที่ฝนตกได้กลายเป็นสิ่งลึกลับเมื่อได้ช่วยให้วัยรุ่นสาวคนหนึ่งเดินทางข้ามเวลาย้อนกลับไปสมัยราชวงศ์โชซอน วัยรุ่นชื่อ Dan Bi รับบทโดย Kim Seul Gi ที่ต้องดิ้นรนอย่างหนักกับวิชาคณิตศาตร์ในปัจจุบัน แต่เธอกลับกลายเป็นนักวิชาการคณิตศาสตร์ในอดีตอันรุ่งโรจน์ ในระหว่างการย้อนอดีตของเธอช่วงสั้นๆ นั้น กษัตริย์ Lee Do รับบทโดย Yoon Doo Joon ถูก Dan Bi จับตัวไปและให้สาบานว่าจะรักเธอตลอดไป

Dan Bi ใช้แอ่งน้ำนั้นเพื่อเดินทางจากศตวรรษหนึ่งไปยังอีกศตวรรษหนึ่ง เธอท่องไปในอดีตและหวนคืนสู่ยุคปัจจุบันโดยใช้แอ่งน้ำนั้น ผลปรากฎว่าพระราชาก็ทรงใช้เวทย์มนตร์ในแบบเดียวกันนี้เพื่อตามหาเธอในปัจจุบันด้วย ซีรีส์แฟนตาซีเรื่องนี้ได้เปิดจินตนาการของทุกๆ คนได้จริงๆ เพราะ Splash Splash Love ทำให้เราได้เห็นสิ่งมหัศจรรย์เล็กๆ น้อยๆ ที่สุดในชีวิต ซึ่งแม้แต่แอ่งน้ำก็กลายเป็นสิ่งที่สวยงามได้ ความจริงที่ว่าซีรีส์นี้มีความยาวเพียง 2 ตอน และนักแสดงก็มีพรสวรรค์ทำให้เป็นซีรีส์ที่ต้องดู ซึ่งความสามารถของนักแสดงหลักนั้นอยู่เหนือกว่าวัยหนุ่มสาวของพวกเขาอย่างแท้จริง

5. Saimdang, Light’s Diary

Saimdang-Lights-Diary-1536x859

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นหนึ่งในซีรีส์เกาหลีที่มีความสัมพันธ์กันมากที่สุดในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ที่ผสมผสานกัน Lee Young Ae รับบทเป็นศาสตราจารย์ด้านประวัติศาสตร์ศิลปะที่เริ่มอ่านไดอารี่โบราณเล่มหนึ่ง และไดอารี่นี้ให้รายละเอียดเบื้องหลังภาพวาดสมัยราชวงศ์โชซอนแก่เธอ การค้นพบความจริงเกี่ยวกับ Saimdang รับบทโดย Lee Young Ae และเรื่องราวความรักของ Lee Gyeom รับบทโดย Song Seung Heon ได้ค้นพบเรื่องราวความรักที่จะช่วยให้อาชีพ และชีวิตส่วนตัวของเธอมีค่าขึ้น

นี่เป็นเรื่องราวความรักที่บริสุทธิ์! Saimdang, Light’s Diary ได้ทำให้ Lee Young Ae และ Song Seung Heon แสดงความรักครั้งแรกของพวกเขาที่ไม่มีวันตาย พวกเขาได้แสดงตัวอย่างความรักที่ไม่มีเงื่อนไขให้ผู้ชมได้ซาบซึ้งกินใจ แม้ว่า Saimdang จะแต่งงานกับคนอื่นแล้วก็ตาม

6. Live Up to Your Name

live-up-to-your-name

การปะทะกันของแพทย์โบราณและการแพทย์สมัยใหม่ในซีรีส์แฟนตาซีเกี่ยวกับวงการแพทย์ทั้ง 2 คนจากทั้ง 2 ยุค นักแสดง Kim Ah Joong และ Kim Nam Gil จะมารับบทเป็นศัลยแพทย์ Choi Yeon Kyung และแพทย์โบราณ Heo Im ตามลำดับ Heo Im ได้เดินทางข้ามเวลากว่าร้อยปีมายังยุคปัจจุบันซึ่งทำให้เขาได้เจอกับ Choi Yeon Kyung และเรื่องราวของพวกเขาก็ได้เริ่มต้นขึ้น

แฟนๆ ของ Kim Ah Joong และ Kim Nam Gil จะต้องตกหลุมรักกับบทบาทที่พวกเขาแสดง พวกเขาเป็นเหมือนทหารผ่านศึกที่มีความสามารถซึ่งมีฝีมือจากบทบาทต่างๆ มากมายในช่วยหลายปีที่ผ่านมา ใน Live Up to Your Name ทั้งคู่จะรับบทเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ และคุณจะต้องกังวล และตื่นเต้นไปกับพวกเขาที่จะได้เห็นแข่งขันกันเอง ใครจะชนะและรักษาผู้ป่วยได้มากที่สุด และคุณจะสนุกที่จะได้เห็นพวกเขาทะเลาะกันและทำงานร่วมกัน

หากผู้อ่านชอบการผสมผสานของซีรีส์ประวัติศาสตร์และซีรีส์สมัยใหม่ มีเรื่องไหนแนะนำอีก บอกให้เราทราบด้วยนะคะ :)

ที่มา: Soompi
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Mr. Queen

รักวุ่นวาย นายมเหสีหลงยุค (Mr.Queen)

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้