'ชีวิตไม่ต้องเด่น ขอแค่เป็นเทพในเงา' ฉบับอานิเมะ ปล่อยภาพโปรโมตใหม่

เมื่อวันพุธที่ 14 กันยายน Kadokawa ได้เผยแพร่ภาพโปรโมตใหม่ 1 ภาพสำหรับอานิเมะทางโทรทัศน์เรื่อง Kage no Jitsuryokusha ni Naritakute! (2022) หรือชื่อภาษาไทยว่า ชีวิตไม่ต้องเด่น ขอแค่เป็นเทพในเงา ซึ่งสร้างดัดแปลงจากซีรีส์ไลต์โนเวลชื่อเดียวกันโดย Daisuke Aizawa

eminence_kv3

อานิเมะเรื่องนี้มีกำหนดการออกฉายในวันที่ 5 ตุลาคมทางช่อง AT-X (เวลา 22.30 น. หรือ 09.30 น. ตามเวลาออมแสงตะวันออก), Tokyo MX, KBS Kyoto, Sun TV และ BS NTV จากนั้นจะออกอากาศทางช่อง TV Aichi ในวันที่ 6 ตุลาคม นอกจากนั้นจะมีการฉายทางบริการสตรีมมิงของ HIDIVE ในชื่อภาษาอังกฤษว่า The Eminence in Shadow ด้วย

เรื่องย่อ The Eminence in Shadow จาก HIDIVE:
บางคนก็แค่ไม่เหมาะจะรับบทเป็นวีรบุรุษผู้มีบุคลิกเฉิดฉายกระแทกหน้าหรือผู้ร้ายจอมเจ้าเล่ห์แต่งตัวเว่อร์วังเกินจริงเอามือคลึงหนวดไปมา แต่ชอบซุ่มอยู่ในเงามืดและชักใยคนอื่นในสังคมด้วยไหวพริบและปฏิภาณมากกว่า นั่นคือบทบาทที่ Cid ต้องการเมื่อครั้งหลุดเข้าไปต่างโลก ด้วยเรื่องราวที่ปั้นแต่งขึ้นมา 2 - 3 เรื่อง Cid ก็ได้กลายเป็นผู้นำขององค์กรใต้ดิน ‘ชาโดว์การ์เดน’ ซึ่งคอยต่อกรกับลัทธิชั่วร้าย (ซึ่งเขาปั้นแต่งขึ้นมาเอง) แต่แล้วเรื่องราวเกินกว่าที่เขาจะจินตการไหวก็พลันเกิดขึ้น กลายเป็นว่าลัทธิที่เขาปั้นแต่งขึ้นมาดันมีอยู่จริง และคนในลัทธิก็ไม่ชอบใจอย่างยิ่งที่เรื่องราวขายฝันของเขาเข้ามาขัดขวางแผนการชั่วร้ายของพวกมัน!

Kazuya Nakanishi (ผู้กำกับแอนิเมชันหลักของ Darwin’s Game (2020)) รับหน้าที่กำกับอานิเมะเรื่องนี้ให้สตูดิโอ Nexus (ผลงานที่ผ่านมา: Darwin’s Game, Granbelm (2019)) โดยมี Makoto Iino (ผลงานที่ผ่านมา: หนุ่มน้อยใสซื่อจากหมู่บ้านหน้าลาสท์ดันเจี้ยนมาเข้ากรุงแล้ว (2021), จอมมารรีไทร์ (2019)) นำดีไซน์ตัวละครต้นฉบับจาก Tōzai มาดัดแปลงสำหรับทำแอนิเมชัน Kanichi Katou (ผลงานที่ผ่านมา: Black Clover (2017 - 2021), พิศุทธ์เสียง สำเนียงสวรรค์ (2021)) ดูแลด้านการเขียนบท และ Kenichiro Suehiro ประพันธ์ดนตรีประกอบ

3DuIe8io_2x

รายชื่อนักพากย์ มีดังต่อไปนี้:

  • Seiichirō Yamashita พากย์เสียงเป็น Cid Kagenou / Shadow
  • Kana Hanazawa พากย์เสียงเป็น Alexia Midgar
  • Yōko Hikasa พากย์เสียงเป็น Iris Midgar
  • Asami Seto พากย์เสียงเป็น Alpha
  • Inori Minase พากย์เสียงเป็น Beta
  • Suzuko Mimori พากย์เสียงเป็น Gamma
  • Ai Fairouz พากย์เสียงเป็น Delta
  • Hisako Kanemoto พากย์เสียงเป็น Epsilon
  • Ayaka Asai พากย์เสียงเป็น Zeta
  • Reina Kondo พากย์เสียงเป็น Eta
  • Rina Hidaka พากย์เสียงเป็น Claire Kagenou
  • Saya Aizawa พากย์เสียงเป็น Sherry Barnett
  • Haruka Shiraishi พากย์เสียงเป็น Rose Oriana

นอกจากนั้นยังมี Yoshitsugu Matsuoka และ Shin Matsushige ร่วมทีมพากย์ในบทบาทของ Hyoro Gari และ Jaga Imo เพื่อน ๆ ของ Cid ที่ Midgar Royal Spellsword Academy

นักพากย์หญิง 7 คนผู้ให้เสียงเป็นตัวละครกลุ่ม Seven Shades (Asami Seto, Inori Minase, Suzuko Mimori, Ai Fairouz, Hisako Kanemoto, Ayaka Asai, Reina Kondo) ร่วมกันขับร้องเพลงปิดประจำเรื่องที่ชื่อ ‘Darling in the Night’

Aizawa เริ่มเขียนเนื้อเรื่องต้นฉบับลงเว็บไซต์ Shōsetsuka ni Narō (แปล: มาเป็นนักเขียนนวนิยายกันเถอะ) ในเดือนพฤษภาคม 2018 จากนั้นสำนักพิมพ์ Kadokawa ก็ขอซื้อลิขสิทธิ์มาตีพิมพ์เป็นรูปเล่มพร้อมภาพประกอบฝีมือ Tōzai เล่มแรกวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน 2018 ต่อมา Anri Sakano เริ่มวาดมังงะฉบับดัดแปลงจากนิยายดังกล่าวลงในนิตยสาร Comp Ace ของสำนักพิมพ์ Kadokawa ในเดือนธันวาคม 2018 นอกจากนั้น Seta U ยังวาดมังงะภาคแยกชื่อ Kage no Jitsuryokusha ni Naritakute! Shadow Gaiden (ชีวิตไม่ต้องเด่น ขอแค่เป็นเทพในเงา - บทแห่งเงามืด) ลงนิตยสาร Comp Ace ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2019

สำหรับไลต์โนเวลและมังงะภาคหลัก ได้รับการแปลและตีพิมพ์เป็นภาษาไทยอย่างถูกลิขสิทธิ์โดยสำนักพิมพ์ Phoenix Next

ภาพประกอบ Ⓒ逢沢大介・KADOKAWA刊/シャドウガーデン

ที่มา: Anime News Network
PoomNamvol
นักอักษรศาสตร์มือรองบ่อน ผู้สนุกกับการรีวิวสื่อบันเทิงประเภทต่าง ๆ ด้วยไพ่ทาโรต์ในเพจ Facebook: ไพ่เราเผาเรื่อง
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Eminence in Shadow

ชีวิตไม่ต้องเด่น ขอแค่เป็นเทพในเงา

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้