Dirty Difficult Dangerous คว้ารางวัล Europa Cinema Labels ของเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิสครั้งที่ 79

1659534852585

Dirty Difficult Dangerous ของผู้กำกับชาวฝรั่งเศส-เลบานอนอย่าง Wissam Charaf ได้รับรางวัล ‘2022 Europa Cinemas Label’ สำหรับการฉายภาพยนตร์ยุโรปที่ดีที่สุดของ Venice Days ในปีนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิสครั้งที่ 79 (79th Venice International Film Festival)

Dirty Difficult Dangerous เป็นเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นในกรุงเบรุตระหว่างผู้อพยพสองคน ได้แก่ Mehdia ลูกจ้างทำงานบ้านผู้อพยพชาวเอธิโอเปีย และ Ahmed ผู้ลี้ภัยชาวซีเรียที่ต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดจากการขายเศษเหล็ก โดยไม่มีอะไรจะเสีย ทั้งคู่คว้าโอกาสที่จะหนีออกจากเมืองด้วยความพยายามที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ในที่อื่น…

นอกเหนือจากรางวัลนี้ ภาพยนตร์ Dirty Difficult Dangerous จะได้รับการสนับสนุนการโปรโมทจาก Europa Cinemas Label สมาคมผู้จัดแสดงภาพยนตร์แนวอาร์ตเฮาส์จากทั่วยุโรปในการเปิดตัวการฉายในโรงภาพยนตร์

DIRTY-DIFFICULT-DANGEROUS-3

คณะกรรมการ Europa Cinemas กล่าวในแถลงการณ์ว่า:

Dirty Difficult Dangerous ของ Wissam Charaf นั้นน่ายินดีอย่างยิ่ง เป็นภาพยนตร์ที่แปลกใหม่และยกระดับจิตใจอย่างน่าทึ่ง และตัวเลือกที่เป็นเอกฉันท์ของเราในฐานะผู้ชนะ Europa Cinemas Label ที่นี่ในเมืองเวนิส…

มันเกี่ยวข้องกับปัญหาที่น่าสลดใจมากมายที่พวกเราทุกคนต้องเผชิญกับมัน ไม่ว่าจะเป็น สงคราม ผู้ลี้ภัย การค้ามนุษย์ แต่ Charaf มาพร้อมกับเรื่องราวความรักที่มีองค์ประกอบของเทพนิยายที่แข็งแกร่ง… นี่คือความรู้สึกเล็กๆ น้อยๆ ของความรู้สึกที่ไร้ความรื่นรมย์และช่วงเวลาที่ตลกขบขัน ภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้ผู้ชมรู้สึกถึงความหวังที่แท้จริงที่เกิดจากความกล้าหาญ และเรารู้สึกอย่างยิ่งว่ามันจะดึงดูดผู้ชมได้ดีกว่าผู้ชมในงานศิลปะทั่วยุโรป

DIRTY-DIFFICULT-DANGEROUS-6

Dirty Difficult Dangerous อำนวยการสร้างโดย Charlotte Vincent และ Katia Khazak โดยมี Marco Valerio Fusco, Micaela Fusco และ Pierre Saraf เป็นผู้ร่วมอำนวยการสร้าง ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานการผลิตของ Aurora Films ซึ่งร่วมผลิตโดย Intramovies และ Né à Beyrouth Films Intramovies ที่จะจัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่องนี้ทั่วโลก…

MV5BNzdkZWIwZDgtNmQ5ZC00ZjliLThkOTctNjE5ZTM1M2NmZWZiXkEyXkFqcGdeQXVyNTU5Mzk0NjE@

ที่มา: The Hollywood Reporter
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้