Joe Wright เตรียมกำกับซีรีส์เกี่ยวกับเผด็จการ Benito Mussolini

ซีรีส์ 8 ตอนจะเริ่มผลิตเร็วๆ นี้

ลัทธิฟาสซิสต์ได้กลายเป็นหัวข้อที่ถูกพูดถึงมากขึ้นในปัจจุบัน ก่อนหน้านี้ประเด็นดังกล่าวเป็นเหมือนหัวข้อที่ถูกลืมไปแล้วในหนังสือประวัติศาสตร์ และหลักฐานชิ้นที่ใหญ่ก็คือมันปรากฏตัวให้เห็นได้ในโลกศิลปะกระแสหลัก ทางสำนักข่าว Variety รายงานว่าผู้สร้างภาพยนตร์ Joe Wright เตรียมกำกับซีรีส์เรื่อง Benito Mussolini ซึ่งมีชื่อว่า M

benito-mussolini-feature
M จะเป็นซีรีส์ 8 ตอนที่สร้างจากนวนิยายขายดี M. Son of the Century โดยผู้แต่ง Antonio Scurati ทั้งนวนิยายและซีรีส์แสดงให้เห็นถึงการกำเนิดของลัทธิฟาสซิสต์ในอิตาลี และกล่าวถึง Mussolini ที่กลายเป็๋นหนึ่งในผู้ก่อตั้งลัทธินี้ได้อย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการยกระดับยุทธศาสตร์ของรัฐบาลผ่านนโยบายประชานิยม ซึ่งเป็นรูปแบบที่นักการเมืองฟาสซิสต์หลายคนทำซ้ำมาจนถึงทุกวันนี้

ซีรีส์จะเริ่มถ่ายทำในเร็วๆ นี้ ซึ่งหมายความว่ารายชื่อนักแสดงที่รับบทเป็นตัวละครหลักคงถูกเปิดเผยในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งเป็นบทบาทสำคัญและท้าทายผู้มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรม ซีรีส์นี้ดัดแปลงและเขียนบทโดย Stefano Bises นักเขียนบทภาพยนตร์ผู้มีประสบการณ์ในการเขียนเรื่องราวที่เฉียบขาดในด้านการเมืองและศาสนา เช่น ซีรีส์เรื่องดังอย่าง Gomorrah (2014), The New Pope (2020) และ The Miracle (2018) Davide Serino (จาก The Comedians (1992)) มีส่วนร่วมกับการเขียนสคริปต์อีกด้วย

960x0
เมื่อพูดถึงซีรีส์นี้ Lorenzo Mieli โปรดิวเซอร์ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล BAFTA (จาก The Hand of God (2021)) ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นของลัทธิฟาสซิสต์ในอเมริกาและยุโรป และเหตุผลที่เขาเลือกนำผู้กำกับ Wright มาร่วมงานด้วย

ลัทธิฟาสซิสต์เป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับทุกคนในปัจจุบัน มีความเกี่ยวข้องในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา แต่ตอนนี้มีความเกี่ยวข้องโดยเฉพาะอย่างยิ่งทั่วโลก และเป็นเรื่องที่น่าสนใจเพราะก่อนหน้า Trump วัฒนธรรมของสหรัฐอเมริกาและแองโกลแซ็กซอน (Anglo-Saxon หมายถึง ชนชาติเยอรมันที่เข้ามาตั้งถิ่นฐานอยู่ในอังกฤษในสมัยโบราณ และเป็นบรรพบุรุษของคนอังกฤษในสมัยนี้) คิดว่าลัทธิฟาสซิสต์เป็นสิ่งที่ไม่อยู่ในเรดาร์ของพวกเขา แต่ตอนนี้มันเป็น นั่นเป็นเหตุผลที่ผมนึกถึงผู้กำกับแองโกลแซ็กซอน (Joe Wright)

t-Joe-Wright-Q-A
Wright เป็นผู้กำกับที่เก่งกาจซึ่งเคยกำกับภาพยนตร์โด่งดัง เช่น Pride & Prejudice (2005), The Soloist (2009) และตอนหนึ่งของซีรีส์ที่แฟนๆ ชื่นชอบใน Nosedive จากซีรีส์ของ Netflix เรื่อง Black Mirror (2011) ในวัฒนธรรมภาพยนตร์เขามักเป็นที่จดจำสำหรับงานแนวดราม่าสงครามอย่าง Atonement (2007) และเขาเป็นคนที่ช่วยให้นักแสดงชาวอังกฤษ Gary Oldman ได้รับรางวัลออสการ์ในบท Winston Churchill ของเขาใน The Darkest Hour (2017) ล่าสุด Wright ได้กำกับภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่อง The Woman in the Window (2021) รวมถึงละครเพลงย้อนยุคเรื่อง Cyrano (2022)

ยังไม่มีการประกาศรายชื่อนักแสดงและวันกำหนดฉายของ M ออกมา

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Joe Wright

รู้จักกันในฐานะ
ผู้กำกับ

วันเกิด

25-08-1972 (51 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

London, England, UK

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้