ภาพยนตร์อานิเมะ Gridman Universe ปล่อยภาพโปรโมต พร้อมเผยรายชื่อนักพากย์ที่จะกลับมาให้เสียงตัวละครเดิม และกำหนดการเปิดตัวในปี 2023

Tsuburaya Productions และ Trigger เปิดเผยในงาน ‘SSSS.GRIDMANxSSSS.DYNAZENON Special Night’ ณ กรุงโตเกียวเมื่อวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า Gridman Universe ซึ่งเป็นภาพยนตร์อานิเมะเรื่องใหม่ล่าสุดในแฟรนไชส์ จะเปิดตัวในปี 2023 นอกจากนั้นเว็บไซต์ทางการของภาพยนตร์ดังกล่าวยังเปิดเผยรายชื่อของนักพากย์ที่จะกลับมาให้เสียงตัวละครเดิม และปล่อยภาพโปรโมตรูปตัวละคร ฮิบิกิ ยูตะ จาก SSSS.GRIDMAN (2018)

gridman-universe

รายชื่อนักพากย์จาก SSSS.GRIDMAN และ SSSS.DYNAZENON ที่จะกลับมาร่วมทีมพากย์ตัวละครในภาพยนตร์เรื่องนี้ มีดังต่อไปนี้:

  • Hikaru Midorikawa พากย์เสียงเป็น กริดแมน
  • Yūya Hirose พากย์เสียงเป็น ฮิบิกิ ยูตะ
  • Yume Miyamoto พากย์เสียงเป็น ทาคาราดะ ริกกะ
  • Sōma Saitō พากย์เสียงเป็น อุตสึมะ โช
  • Junya Enoki พากย์เสียงเป็น อาซานากะ โยโมงิ
  • Shion Wakayama พากย์เสียงเป็น มินามิ ยูเมะ
  • Yuichiro Umehara พากย์เสียงเป็น ยามานากะ โคโยมิ
  • Chika Anzai พากย์เสียงเป็น อาสุคางาวะ จิเสะ

ภาพโปรโมตข้างล่างโชว์รูปตัวละครกริดแมนและไดนาเร็กซ์จากอานิเมะทั้ง 2 เรื่องยืนอยู่ด้วยกัน:

【サムネイル】GMuniverse_T1_retouch_t3_RGB

ภาพยนตร์ Gridman Universe ได้ผู้กำกับหน้าเดิมอย่าง Akira Amemiya มากำกับให้กับสตูดิโอ Trigger อีกทั้งทีมงานผู้ผลิตอานิเมะทั้ง 2 เรื่องในแฟรนไชส์นี้ก็จะกลับมารับหน้าที่เดิม ไม่ว่าจะเป็นผู้เขียนบท Keiichi Hasegawa ผู้ออกแบบตัวละคร Masaru Sakamoto และผู้ประพันธ์ดนตรีประกอบ Shiro Sagisu

SSSS.GRIDMAN อานิเมะเรื่องแรกใน ‘จักรวาลกริดแมน’ ออกอากาศครั้งแรกในเดือนตุลาคม 2018 มีความยาว 12 ตอน เป็นผลงานร่วมผลิตระหว่างผู้สร้างอานิเมะ 2 ราย ได้แก่ สตูดิโอ Trigger และ Tsuburaya Productions ซึ่งรายหลังนี้คือผู้สร้างแฟรนไชส์ Ultraman และซีรีส์ไลฟ์แอ็กชันโทคุซัตสึ (ซีรีส์คนแสดงที่เน้นสเปเชียลเอฟเฟกต์เยอะ ๆ) เรื่อง Denkō Chōjin Gridman (1993 - 1994) อันเป็นเนื้อเรื่องต้นฉบับของอานิเมะดังกล่าว Crunchyroll และ Funimation นำ SSSS.GRIDMAN ออกฉายในบริการสตรีมมิงของตนเองพร้อม ๆ กับช่วงเวลาออกอากาศที่ญี่ปุ่น อีกทั้ง Funimation ยังฉายในรูปแบบเสียงพากย์ภาษาอังกฤษด้วย

อานิเมะ SSSS.DYNAZENON ออกอากาศครั้งแรกในเดือนเมษายน 2021 Funimation นำไปฉายในบริการสตรีมมิงของตนเองพร้อม ๆ กับเวลาออกอากาศที่ญี่ปุ่น อานิเมะเรื่องนี้ถูกระบุว่าเป็นส่วนหนึ่งของ ‘จักรวาลกริดแมน’ อวสานในเดือนมิถุนายน 2021 พร้อมการ์ดทีเซอร์สำหรับ ‘จักรวาลกริดแมนเรื่องต่อไป’ และข้อความ ‘Gridman x Dynazenon’

Tsuburaya Productions สตูดิโอผู้ช่ำชองการผลิตซีรีส์โทคุซัตสึ ผลิตซีรีส์ไลฟ์แอ็กชันชื่อ Gridknight Fight (2021) จำนวน 4 ตอน แต่ละตอนเผยแพร่รวมอยู่ในแผ่นบลูเรย์และดีวีดีของอานิเมะ SSSS.DYNAZENON ตอนละแผ่น สำหรับ SSSS.DYNAZENON ในรูปแผ่นบลูเรย์และดีวีดีทั้ง 4 แผ่น วางจำหน่ายเมื่อเดือนมิถุนายน กรกฎาคม กันยายน และตุลาคม 2021 ตามลำดับ

แฟรนไชส์ Gridman ยังเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดผลงานสร้างสรรค์หลากหลายรูปแบบ ได้แก่ ละครเวที มังงะฉบับดัดแปลงจากเนื้อเรื่องหลัก มังงะภาคแยกหลายภาค และนวนิยายภาคแยกอีก 1 ภาค เวอร์ชันละครเวทีเดิมมีกำหนดเริ่มแสดงช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2020 แต่โดนยกเลิกเนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ขึ้นทั่วโลก

ที่มา: Anime News Network
PoomNamvol
นักอักษรศาสตร์มือรองบ่อน ผู้สนุกกับการรีวิวสื่อบันเทิงประเภทต่าง ๆ ด้วยไพ่ทาโรต์ในเพจ Facebook: ไพ่เราเผาเรื่อง
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Gridman Universe

กริดแมนยูนิเวิร์ส

Mar 24, 2023

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้