รายชื่อ Women at Sundance จำนวน 8 คนที่ได้รับการสนับสนุนจาก Sundance Institute และ Adobe Fellows

The Sundance Institute และ Adobe Fellows ได้ประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับกลุ่ม Women at Sundance เป็นผู้รับทุนจากทางสถาบันจำนวน 8 รายที่ทำงานในสาขาที่โดดเด่นจากผลงานการผลักดันขอบเขตการสร้างภาพยนตร์และสารคดี

ทั้ง 8 คนจะได้รับการสนับสนุนตามความต้องการตลอดทั้งปี รวมถึงการให้คำปรึกษาจาก Sundance Institute และผู้บริหารของ Adobe, เวิร์กช็อปสร้างทักษะจำนวน 2 เวิร์กช็อป, การอ้างอิงถึงโอกาสในการพัฒนาอาชีพ, การฝึกสอน, เงินช่วยเหลือ 6,250 ดอลลาห์สหรัฐ, การให้คำแนะนำและคำปรึกษาในอุตสาหกรรม, การสมัครสมาชิก Adobe Creative Cloud จำนวน 1 ปี และการเป็นสมาชิก Sundance Collab 1 ปี ซึ่งแต่ละคนได้เข้าร่วมใน Sundance Institute Lab หรือโปรแกรมที่เกี่ยวข้องกับเส้นทางอาชีพของตนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โครงการดังกล่าวก่อตั้งขึ้นในปี 2020 โดย The Sundance Institute และ Adobe โดยอาศัยความมุ่งมั่นร่วมกันที่จะสนับสนุนผู้ด้อยโอกาส โดยคัดเลือกจากผู้สร้างภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อจากโครงการต่างๆ ของ Sundance Artist ซึ่งรวมถึงรายการสารคดี, รายการเป็นตอน (Episodic Program ซึ่งคือลักษณะรายการชนิดหนึ่ง), รายการภาพยนตร์สารคดี, รายการชนพื้นเมือง และกลุ่มผู้หญิงจาก Sundance

1200px-Sundance_Institute_logo

รายชื่อที่ได้รับเลือกให้เข้าร่วม Adobe Women’s Fellowship ปี 2022 ได้แก่

  • Elizabeth Ai เป็นผู้สร้างภาพยนตร์สารคดีและนิยาย ผู้สร้างรายการโชว์ และสมาชิกของ Berlinale Talents (กลุ่มผู้ทำงานให้กับเทศกาลภาพยนตร์เบอร์ลิน), สมาชิกหลักของศูนย์สื่อเอเชียอเมริกัน (Asian American Media), สมาชิกองค์กร Film Independent, Firelight Media, Tribeca Institute และ Sundance Institute ปัจจุบันเธออยู่ในขั้นตอนหลังการถ่ายทำด้วยสารคดีเรื่อง New Wave และกำลังพัฒนาซีรีส์ดราม่าที่ดัดแปลงไปพร้อม ๆ กัน

  • Deidre Backs เคยทำงานกับบริษัท Alexander Payne’s Development ก่อนเปลี่ยนไปสู่การผลิตอิสระ เธอเป็นผู้อำนวยการสร้างร่วมเรื่อง Kumiko, the Treasure Hunter (2014) จากนั้นทำหน้าที่ภายใต้ Daniel Lupi ในสตูดิโอ Spielberg films และภาพยนตร์ของ Jordan Peele เรื่อง Us (2019) อีกทั้งผลิตภาพยนตร์ Little Chief (2020) ซึ่งฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลภาพยนตร์ Sundance 2020 และสำเร็จการศึกษาในโปรแกรมของ Sundance 2021

  • Aisha Bhoori เป็นนักเขียนชาวปากีสถานอเมริกันที่เขียนบทเรื่อง Ms. Marvel (2022) ออกอากาศทาง Disney+ และ The Staircase (2022) ออกอากาศทาง HBO Max เธอเข้าร่วม Sundance Episodic Lab ปี 2021 จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย Harvard ได้รับรางวัล Edward Eager Memorial Fund Prize สาขาการเขียนเชิงสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมถึง 3 ครั้ง

  • Zandashé Brown เป็นนักเขียนและผู้กำกับที่เกิดและเติบโตและได้รับแรงบันดาลใจจากรัฐลุยเซียนาตอนใต้ งานของเธอยกเลนส์ Black femme (เลสเบี้ยนที่แสดงความเป็นผู้หญิง) ให้เข้ากับประเพณีสยองขวัญแบบโกธิกของทางใต้โดยการสำรวจแกนของการระบายเพื่อปลดปล่อยความรู้สึกอันรุนแรง (Catharsis) จิตวิญญาณและประสบการณ์ของคนผิวดำทางตอนใต้ เธอเพิ่งเข้าร่วม Sundance Director และ Screenwriters Labs

sundance-fellows-collage-min

  • Joie Estrella Horwitz เป็นผู้สร้างภาพยนตร์ นักเขียนบท และโปรดิวเซอร์ที่อยู่ในลอสแองเจลิส งานของเธอใช้การผสมผสานระหว่างงานวิจัยภาคสนามกับแนวทางการทำงานร่วมกันเพื่อสร้างภาพยนตร์ที่สำรวจช่องว่างระหว่างข้อเท็จจริงและนิยายที่จุดตัดของพรมแดนทางร่างกายและอารมณ์

  • บทภาพยนตร์ของ Miciana Hutcherson เรื่อง Nancy’s Girls นำไปสู่การเข้าร่วมเป็นโครงการ Indigenous Program Fellowships ของ Sundance Institute ปี 2019 และ 2021 ภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ของเธอคือ Fancy Dance โดยเธอเป็นผู้เขียนร่วม ได้รับการสนับสนุนจาก Sundance Screenwriters Lab ปี 2021, SFFilm Rainin Grant ปี 2021 และได้รับการเสนอชื่อในรายการ Indigenous List ที่จัดโดย The Black List และ 2022 Scripted Cannes Screenplay List

  • Meghan Ross เป็นนักเขียนและผู้กำกับในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส และเข้าร่วม Sundance Episodic Lab ผลงานขนาดสั้นของเธอได้แสดงใน The New Yorker’s Best Shouts ประจำปี 2020 และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล The Webby Awards 2021 งานเขียนของเธอได้รับการตีพิมพ์โดย Reductress, VICE’s Broadly, TV Without Pity, The Toast และอื่นๆ อีกมากมาย

  • Jin Yoo-Kim กำลังผลิต Manzanar, Diverted: When Water Becomes Dust (2021) และมีผลงานการกำกับและอำนวยการสร้างเรื่อง Take Out with Lisa Ling (2022) ทาง HBO Max อีกทั้งอยู่ระหว่างการพัฒนาสำหรับซีรีย์สารคดี Cult Foods ซึ่งเธอเข้าร่วม Sundance Producers, Firelight Media Impact Producing Fellow และ the Film Independent Doc Lab

ไฮไลท์สำคัญสำหรับ Women at Sundance Adobe Fellows ประจำปี 2021 ได้แก่

  • Meryam Joobeur เพิ่งเสร็จสิ้นการผลิตนวนิยายเรื่องแรกของเธอเรื่อง Motherhood

  • ภาพยนตร์สั้นเรื่อง Video Visit (2021) ของ Malika Zouhali-Worrall ฉายรอบปฐมทัศน์ในงาน South by Southwest Film Festival 2022 (SXSW)

  • McKenzie Chinn กำกับหนังสั้นจากผลงานเขียนบทของเธอชื่อ A Real One

  • Cris Gris กำลังกำกับรายการทีวีหลายรายการสำหรับบริการสตรีมมิงหลายรายและกำลังเตรียมกำกับภาพยนตร์เรื่อง Forward ของเธอเอง

นอกเหนือจากการสนับสนุน Women at Sundance แล้ว Adobe ยังเป็นผู้สนับสนุนระดับผู้นำของ Sundance Institute ในฐานะผู้สนับสนุนการนำเสนอของเทศกาลภาพยนตร์ Sundance และเป็นผู้สนับสนุนผู้ก่อตั้ง Sundance Ignite (โครงการพัฒนาศิลปินตลอดทั้งปีสำหรับผู้สร้างภาพยนตร์อายุ 18-25 ปี) Adobe ยังสนับสนุน Sundance Collab ซึ่งเป็นพื้นที่ดิจิทัลระดับโลกสำหรับการเรียนรู้ของชุมชน

Women at Sundance เกิดขึ้นได้ด้วยการสนับสนุนจากมูลนิธิ David และ Lura Lovell, มูลนิธิ Harnisch และ Adobe ให้การสนับสนุนเพิ่มเติมโดย Kimberly Steward, The Latinx House, Paul และ Katy Drake Bettner, Barbara Bridges, Abigail Disney และ Pierre Hauser—Like a River Fund, Hollywood Foreign Press Association, Susan Bay Nimoy, Ann Lovell, Zions Bank, Pat Mitchell และ Scott Seydel และผู้บริจาคนิรนาม

ที่มา: Indie Wire
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้


ภาพยนตร์ในเครือ

แสดงเพิ่มเติม

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้