ตัวอย่างภาพยนตร์ Raksha Bandhan เผยให้เห็นความสัมพันธ์ของพี่น้องและประเด็นสินสอดทองหมั้นผ่านผลงานภาษาอินเดียแนวคอเมดี้ดราม่า

Raksha Bandhan (2022) มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 11 เดือนสิงหาคม 2022 ก่อนวันหยุดวันประกาศอิสรภาพของอินเดีย

สตูดิโอ Zee ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ภาษาอินเดีย Raksha Bandhan (2022) ออกมาให้ชมกัน ภาพยนตร์คอเมดี้ดราม่าเรื่องนี้กำกับโดย Aanand L. Rai แสดงนำโดย Akshay Kumar ชื่อเรื่องของภาพยนตร์อ้างอิงถึงเทศกาลหนึ่งของความเชื่อในศาสนาฮินดูซึ่งเป็นงานฉลองสายใยระหว่างพี่น้อง ในเทศกาล Raksha Bandhan ผู้หญิงจะผูกด้ายศักดิ์สิทธิ์บนข้อมือของพี่น้องผู้ชาย ในทางกลับกันผู้ชายก็สัญญาว่าจะปกป้องพวกเขาตลอดไป

g2tly6nICUngmNnVH4iRQ75DeDZ

Kumar ได้ชี้ให้เห็นปัญหาทางสังคมผ่านภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขาและ Raksha Bandhan (2022) ดูเหมือนจะอยู่ในแนวเดียวกันกับภาพยนตร์อย่าง Toilet: Ek Prem Katha (2017), Pad Man (2018) และผลงานล่าสุดอย่าง Good Newwz (2019) นักแสดงซึ่งมักได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในดาราที่ได้รับค่าตอบแทนสูงที่สุดในโลกและเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีจากการแสดงภาพยนตร์แอ็กชัน ประเด็นทางสังคมที่เขาจะส่งเสียงพูดอีกครั้งผ่านผลงานภาพยนตร์ Raksha Bandhan (2022) คือความชั่วร้ายทางสังคมที่เรียกว่าสินสอดทองหมั้น

ในอินเดียโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองเล็กๆ เป็นเรื่องปกติที่ครอบครัวของผู้หญิงจะเสนอเงินให้กับครอบครัวของผู้ชายที่พวกเขาถูกจัดให้แต่งงานกัน เป็นการตกลงทางศีลธรรมที่มืดมนและมักปะปนไปด้วยการถูกทารุณกรรม ด้วยเหตุนี้จึงมีภาระทางการเงินติดอยู่กับการมีเด็กผู้หญิงในครอบครัว ซึ่งเป็นหนึ่งในเหตุผลหล้าหลังหลายประการที่อยู่เบื้องหลังอัตราส่วนเพศที่ไม่เท่ากันของอินเดียและที่น่าเศร้ากว่านั้นคือมีการฆ่าทารกหรือแม้แต่การใช้ยาฆ่าแมลงในทารกเพศหญิง

raksha_bandhan_trailer_main

แต่อย่างไรก็ตาม Raksha Bandhan (2022) ยังคงเป็นเรื่องราวที่ถ่ายทอดผ่านความคอเมดี้ ตัวอย่างที่ถูกปล่อยออกมาพาเรารู้จักตัวละครของ Kumar ผู้ซึ่งเลื่อนการแต่งงานของตัวเองเพื่อจัดงานแต่งงานให้พี่สาวทั้งสี่ของเขา เขาปรึกษาผู้จับคู่อย่าง Sima Taparia จากการจับคู่ของอินเดีย แต่ก็ไม่มีประโยชน์ และหากไม่มีจำนวนเงินที่สังคมยอมรับได้สำหรับงานแต่งงานของพี่สาวนั่นจะทำให้เขาต้องตกอยู่ภายใต้แรงกดดันตลอดเวลา อย่างไรก็ตามตัวอย่างหนังมีการเปิดเผยว่ามีผู้หญิงอย่างน้อยหนึ่งคนที่อาจได้แต่งงาน

Kumar มักถูกวิพากษ์วิจารณ์จากการเล่นเป็นตัวละครที่มีลักษณะเหมือนผู้มาโปรด (Savior Complexes) ในภาพยนตร์ Raksha Bandhan (2022) อย่างน้อยจากตัวอย่างที่ถูกปล่อยมานี้ รู้สึกเหมือนเขายังคงรับบทในลักษณะเดิม นอกจากนี้ยังสร้างภาพจำที่เหมารวมความโรแมนติกของผู้ชายแบบล้าหลัง ไม่ต้องพูดถึงความพยายามของหนังที่จะให้แนวคิดเรื่องการแต่งงานที่มีความสำคัญเกินควร ซึ่งปัญหาดังกล่าวในชุมชนอินเดียจำนวนมากยังถือว่าเป็นความสำเร็จสูงสุดในชีวิตของสตรี “ฉันรอที่จะแต่งงานกับคุณตั้งแต่เราเป็นเด็ก” ตัวละครของ Bhumi Pednekar กล่าวกับตัวละครของ Kumar ในภาพยนตร์ซึ่งเผยให้เห็นความแตกต่างทางอายุอย่างระหว่างนักแสดงทั้งสอง นี่เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่มักถูกพูดถึงนั่นคือการที่ผู้กำกับมักคัดเลือกนักแสดงที่มีอายุน้อยกว่ามากเมื่อเทียบกับตัวละครอีกตัวเมื่อเข้าฉากร่วมกัน

Akshay_Kumar_1653192166398_1653192166616

ในปีนี้ผลงานของ Kumar ไม่สามารถทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศได้ถึง 2 ครั้ง นั่นคือภาพยนตร์คอเมดี้เกี่ยวกับนักเลงเรื่อง Bachchhan Paandey (2022) และมหากาพย์ประวัติศาสตร์อย่าง Samrat Prithviraj (2022) ด้านของผู้กำกับ Rai มีผลงานล่าสุดคือภาพยนตร์เรื่อง Atrangi Re (2021) ซึ่งมี Kumar เป็นนักแสดงรับเชิญในส่วนขยายของหนังและเปิดตัวในบริการสตรีมมิง Disney+ Hotstar ก่อนหน้านั้นเขาได้กำกับภาพยนตร์โรแมนติกที่ใช้งบมหาศาลเรื่อง Zero (2018) แต่ล้มเหลวอย่างมากจนทำให้นักแสดงนำในภาพยนตร์ Shah Rukh Khan ต้องพักเป็นเวลา 4 ปี

Raksha Bandhan (2022) เขียนบทโดย Kanika Dhillon และ Himanshu Sharma โดยมีนักแสดงที่น่าสนใจคนอื่นๆ ได้แก่ Sadia Khateeb, Sahejmeen Kaur, Deepika Khanna Smrithi Srikanth ซึ่งรับบทเป็นน้องสาว ภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 11 สิงหาคม 2022

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Raksha Bandhan

Aug 11, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้