'Dungeon Meshi สูตรลับตำรับดันเจียน' ฉบับอานิเมะปล่อยวิดีโอทีเซอร์

เมื่อวันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ทางการของอานิเมะทางโทรทัศน์เรื่อง Dungeon Meshi หรือชื่อไทยว่า สูตรลับตำรับดันเจียน ของ Studio Trigger ซึ่งสร้างดัดแปลงจากมังงะชื่อเดียวกันโดย Ryōko Kui เปิดเผยว่า จะมีการปล่อยวิดีโอโปรโมตอานิเมะดังกล่าวทางช่อง YouTube: KADOKAWAanime ในวันที่ 25 พฤษภาคม เวลา 21.00 น. ตามเวลามาตรฐานญี่ปุ่น (08.00 น. ตามเวลาออมแสงตะวันออก) โดยวิดีโอดังกล่าวจะเปิดเผยนักพากย์และตัวอย่างเสียงพากย์ของไลออส ตัวละครเอกของเรื่อง

Kui เริ่มวาดมังงะต้นฉบับลงนิตยสาร Harta ของสำนักพิมพ์ Kadokawa เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2014 ปัจจุบันมังงะรวมเล่มโดย Kadokawa ตีพิมพ์ถึงเล่มที่ 12 โดยวางจำหน่ายเมื่อเดือนสิงหาคม 2022 ส่วนเล่มที่ 11 ซึ่งวางจำหน่ายในเดือนกันยายน 2021 ได้มีการเปิดเผยว่าเนื้อเรื่องกำลังเข้าสู่ช่วงไคลแมกซ์แล้ว

สำนักพิมพ์ Yen Press ได้ซื้อลิขสิทธิ์ Dungeon Meshi ไปจัดพิมพ์ฉบับแปลภาษาอังกฤษ โดยใช้ชื่อว่า Delicious in Dungeon ส่วนในไทยมีการจัดพิมพ์ฉบับแปลไทยโดยสำนักพิมพ์ Dexpress มีชื่อว่า สูตรลับตำรับดันเจียน

คำโปรยเรื่อง สูตรลับตำรับดันเจียน จาก Dexpress:
สุดยอดการ์ตูนอาหารที่จะสะท้านทุกตำรา!! เชลล์ยังไม่ชิม แม่ช้อยยังไม่รำ!!
แต่เอล์ฟสาวของเรานั้นยืนยันความอร่อย!! แมนเดรกนั้นอร่อยดี มีประโยชน์ ทั้งสไลม์ ทั้งมิมิก บาซิลิสก์และมังกร
จับมาย่างไฟอ่อน ปรุงให้ร้อนเสร็จพร้อมกิน!! บาซิลิสก์ มอนสเตอร์ดุร้าย >> จับมาปรุง >> เสร็จแล้วจ้า!!

FZxsH4GaQAA0WZM

Dungeon Meshi ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Manga Taisho ครั้งที่ 9 ในปี 2016 และรางวัล Manga Taisho ครั้งที่ 12 ในปี 2019 เคยขึ้นสู่อันดับสูงสุดในการจัดอันดับรายชื่อ 20 มังงะยอดเยี่ยมสำหรับผู้อ่านชายในหนังสือ Kono Manga ga Sugoi! ฉบับปี 2016 นอกจากนั้นยังมีชื่อในอันดับที่ 13 ของการจัดอันดับการ์ตูนประจำปี 2015 ของนิตยสาร Da Vinci และต่อมาในปี 2020 ก็ร่วงไปอยู่อันดับที่ 35

ก่อนหน้านี้ Studio Trigger ได้ปล่อยแอนิเมชันโฆษณามังงะเล่มที่ 8 ความยาว 30 นาที ในเดือนกันยายน 2019

ที่มา: Anime News Network
PoomNamvol
นักอักษรศาสตร์มือรองบ่อน ผู้สนุกกับการรีวิวสื่อบันเทิงประเภทต่าง ๆ ด้วยไพ่ทาโรต์ในเพจ Facebook: ไพ่เราเผาเรื่อง
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Delicious in Dungeon

สูตรลับตำรับดันเจียน

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้