รีวิว The Boss Baby: Christmas Bonus (2022) เมื่อบอสเบบี้ต้องไปคุมโรงงานผลิตของเล่นของซานต้า งานนี้เรื่องวุ่นๆ จึงบังเกิด

The Boss Baby: Christmas Bonus ผลงานพิเศษจากแฟรนไชส์ The Boss Baby เนื่องในโอกาสวันคริสต์มาส มาพร้อมกับความยาวเพียง 40 กว่านาที ภาพยนตร์ฉบับพิเศษเรื่องนี้เพิ่งเปิดตัวออกมาทาง Netflix เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยจะกำกับโดย Matt Engstrom ผู้กำกับจากการ์ตูนในตำนานอย่าง King of the Hill ซึ่งเขาจะกำกับร่วมกับ Christo Stamboliev ผู้กำกับจากการ์ตูนเด็ก All Hail King Julien

The Boss Baby: Christmas Bonus ชื่อเรื่องก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นโบนัสในวันคริสต์มาส ดังนั้น เรื่องราวในภาพยนตร์เรื่องนี้จึงไม่ได้มีความเชื่อมโยงใดๆ กับแฟรนไชส์หลัก สำหรับใครที่ไม่เคยดูมาก่อน ก็สามารถดูเรื่องนี้ได้เลย โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้จะว่าด้วยเรื่องราวของ Boss Baby (พากย์เสียงโดย JP Karliak) และครอบครัวที่กำลังเตรียมตัวฉลองวันคริสต์มาสกัน แต่ดูเหมือนว่า Boss Baby จะไม่ค่อยชอบวันคริสต์มาสซักเท่าไหร่ จนกระทั่งในระหว่างที่เขาและพี่ชาย Tim (พากย์เสียงโดย Pierce Gagnon) กำลังถ่ายรูปกันซานต้าอยู่ จู่ๆ Boss Baby ที่คิดจะแกล้งซานต้าด้วยการเอาผ้าอ้อมใช้แล้วไปใส่ในถุงจดหมายของซานต้า แต่เขาดันพลาดและตกลงไปในถุงซะเอง ซึ่งเขาได้สลับตัวกับเอลฟ์นักสร้างของเล่นที่มากับซานต้า เมื่อตื่นขึ้นมา Boss Baby ก็พบว่าตัวเองอยู่ในโรงงานผลิตของเล่นของซานต้า ส่วน Tim ก็เพิ่งรู้ว่าน้องชายของตัวเองถูกสลับตัวมา งานนี้ Tim จึงต้องเดินทางไปขั้วโลกเหนือเพื่อพาน้องชายกลับมาฉลองวันคริสต์มาส ส่วนในด้านของ Boss Baby ก็เริ่มมีจิตใจผู้ประกอบการเข้าสิงและเข้ายึดโรงงานผลิตของเล่น สุดท้ายแล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไร ทุกคนต้องไปรับชมด้วยตาตัวเอง

2

สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้คงไม่ต้องรีวิวอะไรมากมาย เพราะตัวหนังมีความยาวแค่เพียง 40 นาทีเท่านั้น แถมยังมาในธีมหนังวันหยุดที่เอาไว้ดูเพลินๆ แก้เครียด แต่ถึงอย่างนั้นตัวหนังก็ยังสามารถรักษาความเป็น Boss Baby ไว้ได้อย่างดี พล็อตหลักของเรื่องก็ไม่มีอะไรมาก ให้เราได้เห็น Boss Baby เด็กที่โตเกินวัยได้ไปทัวร์โรงงานผลิตของเล่น จากนั้นก็เริ่มทำตัวแสบๆ ตามแบบฉบับของ Boss Baby ทั้งไปปลุกขวัญกำลังใจพนักงานให้ลุกขึ้นมาต่อต้านซานต้า จนท้ายที่สุดลงเอยด้วยการไล่ซานต้าออกจากโรงงาน อันนี้เป็นส่วนที่ผมชอบมาก คือตัวหนังตั้งคำถามเกี่ยวกับวันคริสต์มาสได้อย่างขวางโลกและน่าจดจำจริงๆ

บทและการดำเนินเรื่องก็แสนจะเรียบง่าย ดำเนินเรื่องได้ดี สนุกเพลิดเพลิน และไม่น่าเบื่อ ดูกำลังสนุกเผลอแปปเดียวก็จบซะแล้ว แต่หากจะให้บอกว่าเรื่องนี้เป็นหนังสำหรับเด็ก ผมก็คงจะตอบได้ไม่เต็มปาก เพราะพฤติกรรมของ Boss Baby มันเป็นพฤติกรรมที่เด็กไม่ควรจะเลียนแบบซักเท่าไหร่ ส่วนตัวผมชอบตอนกลางเรื่องช่วงที่ Boss Baby ไปคุมโรงงานมากๆ แม้มันจะดูขวางโลกแต่ความคิดของเขามันฉลาดล้ำสมเป็นผู้ประกอบการจริงๆ แถมบทสรุปก็เป็นอะไรที่อบอุ่นหัวใจไม่น้อย พร้อมกับให้เราเห็นพัฒนาการของตัวละคร Boss Baby ที่จากตอนต้นเรื่องไม่ชอบเทศกาลวันคริสต์มาส จนมาท้ายเรื่องที่แม้ว่าจะยังไม่ชอบเทศกาลเหมือนเดิม แต่เขาก็เปิดใจมากขึ้นพร้อมกับบอกว่าถ้าสิ่งที่เขาไม่ชอบมันทำให้คนอื่นยิ้มได้ เขาก็พร้อมที่จะทำ ซึ่งแม้มันจะเป็นอะไรที่ซ้ำซากไปบ้าง แต่อย่าลืมไปว่านี่เป็นหนังสำหรับเด็ก ดังนั้น มันก็ต้องง่ายๆ และให้เด็กๆ เข้าใจได้แบบนี้แหละ

1

สิ่งที่ผมชอบมากๆ อีกอย่างในเรื่องนี้ก็คือตัวละครเอลฟ์คริสต์มาส Ding Dong Dongle (พากย์เสียงโดย Ray Chase) ที่สลับตัวกับ Boss Baby เป็นตัวละครที่น่ารักและสร้างสีสันได้ดีมาก ถือเป็นหนึ่งในตัวละครที่น่าจดจำที่สุดในเรื่องเลย ส่วนในด้านของงานแอนิเมชัน ส่วนตัวผมยังมองว่าธรรมดามากๆ งานภาพไม่ได้สวยอะไรเป็นพิเศษเลย แต่ก็อยู่ในระดับมาตรฐานทั่วไปของแฟรนไชส์นี้ ตัวละครต่างๆ ในเรื่องยังคงดีไซน์ออกมาได้น่ารัก น่าหยิกเหมือนเดิม สุดท้ายนี้ใครที่กำลังมองหาภาพยนตร์แก้เบื่อ เบาสมองไว้ดูในวันคริสต์มาส The Boss Baby: Christmas Bonus เรื่องนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่อยากให้ทุกคนลองเปิดใจดูกัน อย่างไรก็ตาม รีวิวนี้เป็นเพียงความรู้สึกส่วนตัวของผมเท่านั้น หากใครดูแล้วชอบหรือไม่ชอบอย่างไรก็สามารถคอมเมนต์พูดคุยกันได้ด้านล่าง

avatar
รีวิวโดย ละเลงหนัง
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 0

7.3 / 10

รายละเอียดคะแนน

circle

คุณภาพด้านการแสดง

7.5 / 10

circle

คุณภาพของบทภาพยนตร์

7.0 / 10

circle

คุณภาพด้านเทคนิคการสร้าง

7.5 / 10

circle

คุณภาพด้านเสียง

7.5 / 10

circle

ความคุ้มค่าเวลาในการรับชม

7.0 / 10

ข้อมูลภาพยนตร์

แอดเวนเจอร์|แอนิเมชัน|ครอบครัว|
PG

47

นาที

Matt Engstrom

ผู้กำกับ

J.D. Ryznar

นักเขียน

Christo Stamboliev

ผู้กำกับ

แสดงเพิ่มเติม

ภาษาต้นฉบับ

อังกฤษ

IMDB

5.3

TMDB

6.7

Rotten Tomatoes

rotten tomatoes 58%

นักแสดง

profile

JP Karliak

Boss Baby (voice)

profile

Pierce Gagnon

Tim (voice)

AMA

Amaryllis Aubel

French Girl (voice)

แสดงเพิ่มเติม

0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้