รีวิว Your Christmas or Mine? (2022) จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อต้องไปฉลองคริสต์มาสกับครอบครัวที่ไม่รู้จัก

รีวิว Your Christmas Or Mine? (2022) ภาพยนตร์โรแมนติกคอเมดี้ส่งตรงจาก Prime Video ที่จะมาเติมเต็มให้หัวใจของทุกคนพองโตไปกับเรื่องราวอันสุดแสนน่ารักและกุ๊กกิ๊กของคู่รักหนุ่มสาวที่หวานซึ้งละมุนใจแบบฉบับคริสต์มาส พร้อมนำแสดงโดยหนุ่ม Asa Butterfield หรือที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีจากใน Sex Education ซีรีส์สุดฮิตบน Netflix นั่นเอง รวมไปถึง Cora Kirk สาวน้อยนักแสดงหน้าใหม่ที่จะมาร่วมส่งความสนุกให้กับทุกคน

ว่าด้วยเรื่องราวของ James (รับบทโดย Asa Butterfield) และ Hayley (รับบทโดย Cora Kirk) คู่รักหนุ่มสาววัยเรียนที่ต้องแยกย้ายกันกลับไปฉลองคริสต์มาสกับครอบครัว ใจจริงทั้งคู่เองก็ต่างอยากให้คนรักของตัวเองได้ไปร่วมฉลองคริสต์มาสด้วยกัน แต่หลังจากในระหว่างที่ต้องแยกกันที่สถานีรถไฟลอนดอน พวกเขาก็ดันเปลี่ยนใจอย่างกะทันหันเพื่อไปฉลองคริสต์มาสด้วยกัน แต่พวกเขาดันคลาดกันเพียงเสี้ยววินาที และนั่นทำให้ทั้ง James และ Hayley ต้องร่วมฉลองคริสต์มาสแบบสลับครอบครัวกันพร้อมความวุ่นวายมากมายที่กำลังจะตามมา

ตัวหนังมีความยาว 1 ชั่วโมง 34 นาที เริ่มต้นได้ค่อนข้างน่ารักเลยทีเดียว ทำบรรยากาศออกมาได้ดีมาก มีความอบอุ่นแบบฉบับคริสต์มาสตั้งแต่เริ่ม เล่าง่าย กระชับ ตัวเนื้อเรื่องถือว่าน่าสนใจ ดูมีเรื่องราวที่ประเด็นที่น่าติดตามต่อ ด้วยวิธีการเล่าและเรื่องราวของหนังก็มีน้ำเสียงดูชวนให้สนุกได้นิดๆ ชวนขำได้หน่อยๆ

backdrop-0

วิธีการเล่าของเรื่องนี้ก็ถือว่าทำออกมาได้ดี แบ่งเล่าได้อย่างพอดิบพอดี มีการตัดแบ่งเส้นเรื่องเล่าสลับกันไปมาได้อย่างลงตัว สมูท ดูเพลินๆ ได้เลย ในช่วงต้นถึงช่วงกลางค่อนข้างสนุกใช้ได้ คีพอารมณ์ผู้ชมเอาไว้ให้จดจ่อได้แบบเพลินๆ แต่พอช่วงหลังแอบหน่วงและดึงนานไปหน่อยก็เลยมีแอบน่าเบื่อไปบ้าง แต่ก็ถือว่าสามารถดูต่อให้จบได้โดยที่ไม่ยากนัก

เรื่องราวในตัวหนังก็มีความน่ารัก ถ่ายทอดบรรยากาศของความเป็นครอบครัวในช่วงคริสต์มาสออกมาได้ยอดเยี่ยม เห็นถึงวัฒนธรรมของแต่ละครอบครัวที่แตกต่างแต่ก็ลงตัวกันอย่างบอกไม่ถูก โดยรวมเนื้อเรื่องก็ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่มาก ไม่ได้หวือหวาน่าตื่นเต้น ค่อนข้างกลางๆ เป็นไปตามสูตรหนังคริสต์มาส แต่ก็ยังถือว่าทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

backdrop-1

นอกจากนี้ในด้านงานภาพก็นับว่าน่าชื่นชมสุดๆ หนังเรื่องนี้สามารถทำบรรยากาศคริสต์มาสออกมาได้อย่างงดงามจริงๆ ชอบแสง สี โทนในเรื่องนี้มาก มันอบอุ่น สดใสแต่ในขณะเดียวกันมันก็ดูเหงาๆ หนาวเหน็บจากหิมะแบบจริงๆ อย่างฉากหิมะตกก็น่าประทับใจมาก ส่วนเพลงประกอบก็ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน เลือกเพลงมาได้ดีมาก เข้ากับตัวเรื่องและเลือกจังหวะใส่เพลงได้ถูกต้อง มันเลยไม่รู้สึกว่ายัดเยียดจนเกินไป

และสำหรับการแสดงของนักแสดงอย่าง Asa Butterfield ก็ดูโตขึ้นจากการแสดงในครั้งก่อนๆ การแสดงของเขาในเรื่องนี้มีแววตาที่ชัดเจนขึ้น ดูสื่อสารอารมณ์ได้ดี นอกจากนี้ก็ยังมีเคมีที่เข้ากันกับ Cora Kirk มาก ซึ่งสำหรับ Cora Kirk ก็ถือว่าทำออกมาได้ดีมากเลยทีเดียว ไม่น่าเชื่อว่านี่คือการแสดงในเรื่องที่สองของเธอ และด้วยน้ำเสียงของเธอนั้นเพราะ นุ่มและชวนฟังมากจริงๆ

backdrop-2

สรุป Your Christmas Or Mine? (2022) เป็นหนังรอมคอมฉบับคริสต์มาสที่รับประกันความน่ารักที่จะให้คุณต้องอบอุ่นหัวใจไปกับเรื่องราวของครอบครัวและความรักที่สุดลึกซึ้ง ทั้งสนุกสนาน ดราม่า ฮา ครบรสทุกอารมณ์อย่างแน่นอน สำหรับใครที่กำลังมองหาหนังคริสต์มาสดีๆ สักเรื่องไว้ดูก็ไม่ควรพลาดเรื่องนี้ สามารถรับชมได้แล้วที่ Prime Video

avatar
รีวิวโดย Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 0

6.9 / 10

รายละเอียดคะแนน

circle

คุณภาพด้านการแสดง

7.0 / 10

circle

คุณภาพของบทภาพยนตร์

7.0 / 10

circle

คุณภาพด้านเทคนิคการสร้าง

6.5 / 10

circle

คุณภาพด้านเสียง

7.0 / 10

circle

ความคุ้มค่าเวลาในการรับชม

7.0 / 10

ข้อมูลภาพยนตร์

คอเมดี้|โรแมนติก|

94

นาที

Jim O'Hanlon

ผู้กำกับ

Tom Parry

นักเขียน

ภาษาต้นฉบับ

อังกฤษ

IMDB

6.4

TMDB

6.4

Rotten Tomatoes

rotten tomatoes 57%
rotten tomatoes 73%

ตัวอย่างภาพยนตร์

trailer
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้